FIFA vinh danh tuyển thủ 18 tuổi của Việt Nam tại VCK futsal World Cup 2021

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuyển thủ trẻ 18 tuổi Nguyễn Văn Hiếu của ĐT Việt Nam được Liên đoàn bóng đá thế giới vinh danh vào top 5 cầu thủ trẻ sáng giá tại VCK futsal World Cup 2021.

Tình huống Văn Hiếu nỗ lực ghi bàn vào lưới ĐT futsal Panama mang về chiến thắng cho ĐT futsal Việt Nam. Ảnh: Getty.

Tại VCK futsal World Cup 2021, ĐT futsal Việt Nam đã vượt qua vòng bảng với thành tích là 1 trong 4 đội bóng có thành tích ở vị trí thứ 3 tốt nhất. Thành tích này phải kể đến bàn thắng quý hơn vàng của cầu thủ mới 18 tuổi vào lưới ĐT futsal Panama Nguyễn Văn Hiếu. Cụ thể, phút 27 của trận đấu, khi tỷ số đang là 2-2, trong một tình huống tấn công của đối thủ, Văn Hiếu đọc tình huống cướp bóng từ chân cầu thủ Panama. Sau đó cầu thủ 18 tuổi này đã vượt qua sự truy cản của 2 cầu thủ đối phương, trước khi đưa bóng qua người thủ môn của Panama rồi dứt điểm chéo góc và mang về chiến thắng cho ĐT futsal Việt Nam.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đánh giá cao về màn trình diễn của cầu thủ trẻ này: “Thật đáng kinh ngạc, khi kỳ World Cup gần nhất diễn ra năm 2016, Văn Hiếu thậm chí chưa từng chơi futsal. Cầu thủ này được biết đến vào năm 2018, chỉ mất 1 năm để lên ĐT futsal Việt Nam và hiện đang tỏa sáng ở Lithuania”.

Hiện tại, bàn thắng của Văn Hiếu đang dẫn đầu cuộc bình chọn cho bàn đẹp nhất vòng bảng tại VCK futsal World Cup 2021.

"Văn Hiếu cắt đứt đợt tấn công của Panama với cú tắc bóng tuyệt vời ở sân nhà, rồi rê bóng dọc sân, vượt qua hai cầu thủ, rồi thủ môn và đưa bóng vào lưới từ góc hẹp” - FIFA mô tả lại bàn thắng của Văn Hiếu.

Ngoài Văn Hiếu, 4 cầu thủ trẻ còn lại được FIFA vinh danh là Zicky (Bồ Đào Nha), Khusniddin Nishonov (Uzbekistan), Leozinho (Brazil) và Youssef Jouad (Morocco).

Theo lịch thi đấu, ĐT futsal Việt Nam sẽ có trận đấu gặp ĐT futsal Nga tại vòng 1/8 VCK futsal World Cup 2021 vào lúc 21 giờ 30 tối nay 22/9 (theo giờ Việt Nam).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần