Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Focus 2015 có gì mới?

Chia sẻ Zalo

Là một trong hai mẫu xe chiến lược của Ford được giới thiệu tại triển lãm tô Việt Nam 2015, Focus 2015 nổi bật nhờ được khối động cơ tăng áp nổi tiếng EcoBoost dung tích 1,5 lít.

Động cơ EcoBoost 1,5 lít vượt động cơ thường 2,0 lít

Nói tới Focus EcoBoost, người ta sẽ hình dung ra cái kết đẹp như mơ giữa một mẫu xe du lịch hạng C bán chạy nhất nhì toàn cầu (từ năm 2012 tới nay cuộc tranh cãi giữa Ford Focus và Toyota Corolla về xe bán chạy nhất thế giới vẫn chưa có hồi kết - PV) với một khối động cơ nhỏ siêu khỏe góp phần khiến thế giới phải chú ý tới nhờ 4 năm liền đoạt giải thưởng “Động cơ của năm”.
Ford Focus 2015 lắp động cơ EcoBoost 1,5 lít
Ford Focus 2015 lắp động cơ EcoBoost 1,5 lít
Dù giải thưởng dành cho động cơ 1,0 lít nhưng khối động cơ EcoBoost lắp trên Focus 2015 tại Việt Nam cũng không kém phần ấn tượng, bởi sức mạnh của nó vượt trội so với các loại động cơ 2,0 lít, thậm chí là 2,4 lít, 2,5 lít, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu lại tương đương hoặc thấp hơn đáng kể.
Cụ thể, khối động cơ EcoBoost 1,5 lít Duratec 4 xi-lanh, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất cực đại 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại 1.600-5.000 vòng/phút, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của nhà sản xuất là 6,8 lít/100 km đường hỗn hợp. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp đi cùng với lẫy chuyển số trên vô lăng lần đầu được trang bị.

Trong khi đó, phiên bản động cơ 2,0 lít các đối thủ cùng phân khúc như Corolla, Civic có thông số tương ứng là 143 mã lực tại 6.200 vòng/phút, 187 Nm tại 3.600 vòng/phút, tiêu thụ trung bình 6,8 lít/100 km; 153 mã lực tại 6.500 vòng/phút, 190 Nm tại 4.300 vòng/phút, tiêu thụ trung bình 7,5 lít/ 100 km.

Thậm chí khối động cơ 2,4 lít của đàn anh hạng D Honda Accord cũng chỉ có công suất 173 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn 225 Nm tại 4.000 vòng/phút, tiêu thụ 8,1 lít; Toyota Camry động cơ 2,5 lít công suất 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 231 Nm tại 4.100 vòng/phút, tiêu thụ 7,8 lít/100 km.

Tại Việt Nam, Focus 2015 còn được trang bị phiên bản động cơ xăng 1.6L Duratec Ti-VCT, 4 xi-lanh, công suất cực đại 125 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 159 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 6 cấp PowerShift.

Công nghệ giải trí, an toàn nâng cấp  

Cùng với động cơ EcoBoost, Focus 2015 tiếp tục dẫn đầu phân khúc về công nghệ, với những ‘bom tấn’ mới như hệ thống giải trí SYNC2 kết hợp 9 loa, ghế da chỉnh điện 6 hướng, khóa thông minh, khởi động nút nhấn, điều hòa tự động 2 vùng, màn hình cảm ứng 8 inch…

Xe cũng được trang bị hàng loạt hệ thống an toàn hiện đại như hỗ trợ đỗ xe chủ động hoàn toàn mới, vốn được xây dựng từ tính năng hỗ trợ đỗ xe song song, nay được tăng cường hỗ trợ đỗ xe vuông góc; hỗ trợ phanh chủ động; hệ thống trợ lái điện; hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát hành trình, kiểm soát lực kéo, camera lùi... Đặc biệt, Focus 2015 còn có tính năng ổn định chuyển tiếp tăng cường (Enhanced Transitional Stability) có khả năng dự đoán khi xe có thể bị trượt và sẽ chủ động ngăn ngừa sự mất kiểm soát.

“Focus mới kế thừa toàn bộ sức mạnh của phiên bản trước, đồng thời lại lột xác ở mọi khía cạnh - thiết kế, công nghệ thông minh, tính năng lái, động cơ và sự tinh tế” - ông Mark Rampling, Kỹ sư trưởng của Châu Á Thái Bình Dương, chương trình Ford Focus, nhấn mạnh - “Chúng tôi nghĩ rằng khách hàng Châu Á Thái Bình Dương sẽ ưa chuộng Focus mới và chúng tôi hy vọng, Focus sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch kinh doanh lớn mạnh của Ford tại khu vực này".

Giá bán 799- 899 triệu đồng

Được biết, Focus 2015 được Ford Việt Nam lắp ráp mẫu xe này tại nhà máy ở Hải Dương. Xe có hai phiên bản khác nhau về động cơ và giá bán chênh nhau 100 triệu đồng nhưng mỗi phiên bản đều có lựa chọn đồng giá là sedan 4 cửa hoặc hatchback 5 cửa. Cụ thể, Focus Trend AT 1.6L (4 cửa và 5 cửa) giá 799 triệu đồng; Focus Titanium/ Sport AT, 1.5L EcoBoost (4 cửa và 5 cửa): 899 triệu đồng. Xe sẽ được giao tới tay khách hàng từ tháng 12 tới.