Theo thông tin từ FPT Retail, DN bán lẻ thuộc Tập đoàn công nghệ FPT đã chính thức ký kết hợp tác với Vinamilk nhằm triển khai chuỗi cửa hàng kinh doanh sữa trên toàn quốc. Không chỉ phân phối sản phẩm, các cửa hàng này còn tập trung vào mảng bán hàng online.
Nhìn chung sự hợp tác này sẽ mang lại kết quả tích cực cho cả 2 bên. Vinamilk sẽ mở rộng đáng kể hệ thống bán lẻ của mình khi FPT Retail hiện đang sở hữu 350 cửa hàng trên toàn quốc. Về phía DN của FPT cũng sẽ có thêm doanh thu cũng như mở ra cơ hội kinh doanh ở một lĩnh vực mới.
Được biết, 2 cửa hàng thử nghiệm đầu tiên đã được mở tại TP Hồ Chí Minh sau đó sẽ nhân rộng ra toàn quốc.
Hiện tại, trên lĩnh vực kinh doanh chính là bán lẻ thiết bị công nghệ, FPT Retail đang bị Thế giới Di động bỏ lại khá xa. Nếu như DN thuộc FPT có doanh thu 3.575 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2016 thì đối thủ lại kiếm nhiều hơn tới 5 lần với 19.650 tỷ đồng. Việc bắt tay với Vinamilk cũng là một trong những nỗ lực để FPT Retail rút ngắn khoảng cách với Thế giới Di động.