FPT là công ty công nghệ được sinh viên muốn làm việc nhất

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vượt qua nhiều tên tuổi lớn như Google, Microsoft ... FPT là điểm lựa chọn lý tưởng về công việc trong tương lai của các sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường.

Mới đây, công ty thống kê Universum (Thụy Điển) đã công bố bảng xếp hạng các nhà tuyển dụng lý tưởng nhất tại Việt Nam. Kết quả có được dựa trên cuộc khảo sát với hơn 21.000 sinh viên thuộc nhiều ngành nghề chính hiện nay như công nghệ thông tin, y khoa, kinh tế, khoa học ... trong quãng thời gian từ 9/2014 đến 1/2015.
FPT đang là lựa chọn hàng đầu của các sinh viên chuyên ngành công nghệ
FPT đang là lựa chọn hàng đầu của các sinh viên chuyên ngành công nghệ
Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, FPT được sinh viên lựa chọn là điểm đến lý tưởng nhất sau khi ra trường. Được biết, cũng ở bảng xếp hạng này vào năm ngoái, công ty công nghệ Việt Nam này còn xếp sau những "ông lớn" đến từ nước ngoài như Google hay Microsoft. Và FPT cũng là công ty IT duy nhất của Việt Nam được Universum xếp vào Top 10 công ty lý tưởng nhất với vị trí số 10.

Mặc khác, bảng xếp hạng xếp hạng này cũng cho thấy sinh viên không còn quá hào hứng khi làm việc cho các nhà mạng viễn thông trong nước như những năm trước. Cụ thể, Viettel đã tụt 3 bậc xuống vị trí số 8, MobiFone xuống vị trí 16 và VNPT vẫn giữ nguyên ở vị trí số 13.

Đánh giá về tổng thể chung, Unilever và Vinamilk vẫn đang là 2 nơi làm việc lý tưởng nhất đối với sinh viên, kế tiếp theo đó là những công ty đa quốc gia như Samsung và Google.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần