FPT sử dụng người máy để thay lễ tân tại Nhật Bản

Theo Ictnews
Chia sẻ Zalo

Công ty FPT Japan vừa đưa vào sử dụng con robot lễ tân Pepper với nhiệm vụ tiếp đón khách hàng thay cho việc sử dụng người như hình thức lễ tân truyền thống.

Phía Tập đoàn FPT cho biết công ty FPT Nhật Bản mua robot Pepper từ đối tác SoftBank. Đây là loại robot đời mới. Ngoài khả năng giao tiếp thông qua lời nói, Pepper được trang bị công nghệ nhận diện hình ảnh để nhận ra khác hàng từng tới công ty hay chưa. Sau khi khách hàng khai báo, Pepper sẽ chuyển yêu cầu tới các cá nhân trong công ty.
Theo đại diện của FPT Japan, Pepper là sản phẩm do đội ngũ kỹ thuật viên FPT Software phát triển theo hợp đồng với công ty đối tác. Nó được ứng dụng nhiều công nghệ mới về robotic, dữ liệu đám mây hay trí thông minh nhân tạo… và được hoàn thành trong thời gian 2 tháng. Phía FPT đang tiếp tục phát triển công nghệ để hoàn thiện Pepper.
Người máy lễ tân cao 121 cm, nặng 28kg, có khả năng di chuyển nhờ bánh xe dưới chân. Ngoài khả năng giao tiếp bằng giọng nói, Pepper còn được gắn một màn hình cảm ứng trước ngực, cho phép người sử dụng đưa ra những yêu cầu khác nhau. Pepper liên tục được kết nối Internet.
Trong cuộc trao đổi với Tri Thức Trẻ vài ngày trước, Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn FPT Trương Gia Bình cho biết một số công việc tại FPT sẽ được máy móc thay thế trong thời đại Internet vạn vật (IoT). Ông Bình cũng cảnh báo nguy cơ con người bị máy móc tranh việc bởi tính hiệu quả vượt trội về cả sản lượng và tốc độ làm việc.
Ông Bình nhấn mạnh tại FPT, một số công việc của con người, chẳng hạn như lễ tân, sẽ bị người máy thay thế. Theo kế hoạch, trí tuệ nhân tạo sẽ đảm trách công việc tại các trung tâm hỗ trợ khách hàng của FPT. Tuy nhiên, tập đoàn sẽ tìm việc nào đó để phù hợp với những người bị máy móc thay thế, ông Bình trấn an.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần