Futsal Việt Nam chia tay giấc mơ World Cup

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù sao chúng ta cũng đã nỗ lực đến phút thi đấu cuối cùng của trận đấu trước một đối thủ mạnh hàng đầu thế giới là Nga.

Với đẳng cấp của đội bóng số 3 thế giới, các cầu thủ futsal Nga lập tức triển khai thế trận tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Robinho có pha dứt điểm chéo góc đưa bóng dội xà ngang khung thành Việt Nam.
Tuyển Nga dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo 
 Với nền tảng thể lực, cùng kỹ thuật cá nhân vượt trội, tuyển Nga dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo trước các học trò của HLV Bruno Garcia Formoso. Ngay từ phút thứ 2, tuyển futsal Nga đã ghi bàn mở tỷ số của trận đấu, từ đường chuyền của Eder Lima, Chishkala khẽ chạm chân vào bóng, đưa Nga vượt lên dẫn trước 1-0.
Tuyển Việt Nam cũng không quá yếu thế trước một đối thủ mạnh như Nga khi cũng có những tình huống nguy hiểm cho khung thành đối phương, tuy nhiên những pha dứt điểm của các cầu thủ của chúng ta đã không vượt qua được cái chân của thủ thành gốc Brazil.
Nga quá mạnh so với tuyển Việt Nam và việc ghi thêm bàn thắng cũng là điều đương nhiên, tuyển futsal Nga liên tiếp ghi bàn thắng, từ tình huống đá phạt bên cánh phải của tuyển Nga, Romula tạt vào sát cột dọc để Abramovich đánh đầu cận thành bại thủ môn Đình Thuận lần thứ 2 trong trận đấu này. Ngay sau đó ít phút, đội bóng đến từ xứ sở bạch dương tiếp tục có bàn thắng thứ 3 sau pha dứt điểm chính xác của Abramovich.
Tuyển Việt Nam dù nỗ lực tìm kiếm cơ hội, tuy nhiên đội bóng áo trắng đang gặp nhiều khó khăn trước lối chơi linh hoạt và áp sát rất khó chịu của đội bóng hạng 3 thế giới
 Hiệp 1 khép lại với tỷ số 4-0 tạm nghiêng về các cầu thủ tuyển futsal Nga. Bàn thắng thứ 4 được ghi do công Abramov, anh đã khéo léo vượt qua Danh Phát rồi tung cú sút chìm và hiểm hóc khiến thủ môn Đình Thuận bó tay.
 Việt Nam cũng không quá yếu thế trước một đối thủ mạnh như Nga 
Thống kê trong hiệp 1 cho thấy Nga chiếm giữ 58% thời gian kiểm soát bóng, Việt Nam là 42%. Trong khi các cầu thủ Nga tung ra tới 25 cú dứt điểm, với 10 lần trúng đích thì Việt Nam có 13 cú dứt điểm và trúng đích 4.
Với đẳng cấp của đội bóng hạng 3 thế giới, tuyển futsal Việt Nam không có nhiều cơ hội để lật ngược tình thế. Ngay khi hiệp 2 được bắt đầu, sau một pha đột phá vòng cấm, Niiazov thực hiện pha dứt điểm qua hai chân thủ môn Văn Huy - người vào thay cho Đình Thuận nâng tỷ số lên 5-0 cho Nga.
Các cầu thủ Việt Nam  nỗ lực thi đấu tìm kiếm cơ hội để ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số. Bên kia chiến tuyến, dẫn trước với cách biệt 5 bàn giúp cho đoàn quân của HLV Sergey Skorovich thi đấu vô cùng thoải mái dù họ không còn tấn công ào ạt như trong hiệp 1. Với  liên tiếp 2 cú sút về phía khung thành của tuyển Nga tuy nhiên còn thiếu chính xác và không thể chiến thắng được thủ môn Gustavo.
Tuyển Việt Nam liên tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự song vẫn chưa thể thành công bởi sự xuất sắc của hàng phòng ngự và thủ môn đối phương. Trong khi đó, tuyển Nga lại tỏ ra rất nguy hiểm trong những pha phản công chớp nhoáng khiến thủ môn Văn Huy liên tục phải làm việc.
 Nga hoàn toàn vượt trội về mặt thế trận.
   Bàn thắng thứ 6 và 7 đến vào các phút 29'44'' và 36'02'' cho tuyển Nga dù các tuyển thủ Việt Nam thi đấu kiên cường nhưng cũng đành chấp nhập 1 kết quả thua khá đậm nhưng có thể chấp nhận được từ phía người hâm mộ. Dù dừng bước nhưng tuyển futsal Việt Nam đã làm được điều đáng tự hào ở FIFA Futsal World Cup 2016
Trận đấu kết thúc với thắng lợi 7-0 dành cho tuyển Nga, cùng tấm vé đầu tiên vào tứ kết FIFA Futsal World Cup 2016. Trong khi đó, thất bại là điều nằm trong dự đoán của giới chuyên môn bởi tuyển Việt Nam xếp hạng 40, trong khi Nga đang xếp số 3 thế giới.
Đội hình xuất phát:
Việt Nam: Ngô Đình Thuận, Ngô Ngọc Sơn, Trần Văn Vũ, Trần Long Vũ, V.Xuân Du.
Nga: Gustavo, Chishkala, Robinho, Davydov, Eder Lima.