Futsal Việt Nam lập kỳ tích ở giải vô địch châu Á

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đánh bại Al Ryyan với tỷ số 2-1 chiều 4/8, Thái Sơn Nam bất ngờ giành vé vào bán kết giải bóng đá trong nhà đang diễn ra ở Iran.

Lần đầu tiên, một CLB futsal Việt Nam lọt vào đến bán kết giải châu lục.
Lần đầu tiên, một CLB futsal Việt Nam lọt vào đến bán kết giải châu lục.
Ở những lần tham dự trước Thái Sơn Nam đều dừng bước ở vòng loại. Nhưng giải lần này họ liên tiếp tạo địa chấn, bằng việc giành vé vào tứ kết sau khi chiếm ngôi đầu bảng.

Đội bóng Việt Nam năm nay có sự tăng cường của hai ngoại binh Artur Yunusov (Uzbekistan) và Omo Saul Campana (Tây Ban Nha) nhưng vẫn bị xem là dưới cơ so với Al Rayyan của Qatar vốn sở hữu nhiều tuyển thủ nhập tịch của Tây Ban Nha và Brazil.

Tuy nhiên, với sự hưng phấn khi lần đầu có mặt tại vòng loại trực tiếp, đại diện đến từ Việt Nam đã thể hiện phong độ tuyệt vời và sớm vượt lên dẫn trước 2-0 khi trận đấu mới diễn ra được bốn phút. Hai người lập công là Omo Saul Campana và Trần Long Vũ. Campana vốn là cựu tuyển thủ của đội tuyển futsal Tây Ban Nha.

Sau khi bị thủng lưới sớm, Al Rayyan vùng lên tấn công dồn ép. Trong một pha bóng lung túng, thủ môn Ngô Đình Thuận phản lưới nhà, giúp đối phương có bàn rút ngắn.

Trong 20 phút của hiệp hai, đối thủ tiếp tục gây áp lực mạnh mẽ nhưng các học trò của HLV Bruno đã thi đấu kiên cường, phòng thủ hợp lý để giữ nguyên tỷ số 2-1, qua đó giành vé vào bán kết.

Đối thủ tiếp theo của Thái Sơn Namsẽ là đội thắng trong cặp đấu Emgek MFC (Kyrgyzstan) - Qadsia SC (Kuwait).