Futsal Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản ở tứ kết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để thua hai bàn trong 40 giây cuối cùng, ĐT Futsal Việt Nam đành ngậm ngùi nhận trận thua 1-3 trước Thái Lan.

ĐT futsal Việt Nam bước vào trận đấu gặp Thái Lan với lợi thế hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại. Chỉ cần một kết quả hòa, ĐT Việt Nam sẽ giành ngôi nhất bảng C.

Với tâm lý thoải mái, các cầu thủ của HLV Bruno đã khởi đầu trận đấu đầy hứng khởi, nếu may mắn hơn, ĐT Việt Nam đã có bàn mở tỷ số trong khoảng hai phút đầu tiên của trận đấu.

Sau những thời điểm đầu chơi ấn tượng, ĐT futsal Việt Nam đã dần bị đối thủ dồn ép về phần sân nhà khiến hai thủ môn Văn Huy và Ý Hòa phải làm việc vất vả để cản phá.
Tiền đạo Suphawut (số 9) lập hat-trick cho Thái Lan. (Ảnh:Smm Sport).
Tiền đạo Suphawut (số 9) lập hat-trick cho Thái Lan. (Ảnh:Smm Sport).
Về cuối hiệp một, Jakka và Jetsada thay nhau dứt điểm trúng xà ngang khung thành ĐT futsal Việt Nam, khép lại một hiệp đấu cực kỳ khó khăn nhưng cũng đầy quả cảm của đội bóng chúng ta.

Sang hiệp hai, thế trận không có gì thay đổi, Thái Lan vẫn là đội ép sân toàn diện với những pha phối hợp và dứt điểm rất đa dạng. Tuy vậy, nhưng Jetsada hay Suphawut đều phải chào thua trước sự xuất thần của thủ môn Văn Huy.

Nhưng dù xuất sắc đến đâu thì Văn Huy cũng không thể ngăn cản Thái Lan ghi bàn ở phút 32 sau tình huống sút xa cực mạnh của chân sút hàng đầu đội bạn, Suphawut.

Sau bàn thua, ĐT futsal Việt Nam đã có một vài tình huống lên bóng khá tốt. Phút 34, Văn Vũ tung ra cú đá góc hẹp đưa bóng đi trúng cột dọc Thái Lan. Phút 36, lại là Văn Vũ thực hiện cú sút hiểm hóc, buộc thủ môn đội bạn phải bay người đẩy bóng.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của ĐT Futsal Việt Nam cuối cùng cũng được đền đáp với cú sút bất ngờ trong một pha phản công nhanh của Vũ Xuân Du ở phút 38.

Bị thủng lưới ở thời điểm gần kết thúc trận đấu, Thái Lan áp dụng chiến thuật không thủ môn với quyết tâm có chiến thắng.

Và khi trận đấu chỉ còn đúng 40 giây, Suphawut đã tung ra cú sút xa cực mạnh, bóng găm thẳng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-1.

Không còn lựa chọn nào khác, Việt Nam cũng buộc phải chơi không thủ môn để tìm bàn gỡ và điều đó đã tạo cơ hội cho Suphawut hoàn tất cú hat-trick ở thời điểm trận đấu còn 30 giây nữa là kết thúc.Thua đáng tiếc 1-3, ĐT futsal Việt Nam đành chấp nhận ngôi nhì bảng C và sẽ gặp Nhật Bản ở trận tứ kết cuối cùng ngày 17/2 tới./.