Futsal VN lỡ hẹn với giải châu Á

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chiều 26/2, đội tuyển futsal Việt Nam đã bước vào trận đấu tranh hạng ba với Australia. Đây là lần tái ngộ thứ hai của hai đội tại giải này. Trước đó, ở vòng bảng Việt Nam đã hòa Australia 2-2.

Trước trận này, đội tuyển Việt Nam tràn đầy hy vọng sẽ giành được một tấm vé dự vòng chung kết châu Á trong năm nay. Đội đã thắng Malaysia 4-0, Campuchia 7-1 và hòa Australia 2-2 để giành vị trí dẫn đầu bảng B, qua đó tránh được Thái Lan ở bán kết - đối thủ đã đánh bại các cầu thủ Việt Nam ở chung kết SEA Games 26.

Ở vòng bán kết, Việt Nam đã chơi một trận đầy quyết tâm trước Indonesia - đối thủ từng cầm chân thày trò HLV Sergio Gargelli ở vòng bảng SEA Games 26. Thua sít sao 1-2 ở bán kết, Việt Nam bước vào trận tranh hạng ba với Australia - đội đã thua đậm Thái Lan 0-7.

Gặp lại đối thủ cùng bảng, Việt Nam đã phải đối diện rất nhiều khó khăn. Australia chơi quá hay khi ghi 4 bàn thắng dẫn trước sau 35 phút đầu của trận đấu. Ở thế tưởng chừng đã bị vỡ trận, các học trò của HLV Sergio đã quyết tâm lội ngược dòng. Nhưng Việt Nam chỉ ghi được 3 bàn nhờ quả phạt 10 m do Trọng Thiện thực hiện và hai cú sút chính xác của Quỳnh Toàn.

Thua chung cuộc 3-4 trước Australia, Việt Nam dừng chân ở hạng 4 tại giải. Ở trận chung kết sau đó, Thái Lan đã thắng đậm Indonesia 5-2, vững vàng trên ngôi đầu Đông Nam Á.

Sau giải này, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ chuẩn bị tham dự giải vô địch Đông Nam Á từ ngày 17 đến 22/4 tại Thái Lan.