Gần 1 triệu thí sinh “lên dây cót” tra cứu điểm thi từ 0 giờ ngày 26/7

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chỉ ít phút nữa, Bộ GD&ĐT sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT (đợt 1) năm 2021. Gia đình, người thân, thầy cô của gần 1 triệu thí sinh đã tham gia dự thi trên cả nước đang nóng lòng, hồi hộp chờ điểm thi để từ đó xác định và biết được hướng đi của mình, của người thân, của học trò trong tương lai sắp tới.

 Chờ mong thỏa nguyện
Thời gian công bố điểm thi đã được Bộ GD&ĐT lên kế hoạch dự kiến từ 0 giờ ngày 26/7/2021, vì vậy, sau khi thi và đối chiếu đáp án được công bố, thí sinh chuyển sang trạng thái trông chờ điểm thi. Niềm mong đợi điểm thi này không loại trừ với những thí sinh đã trúng tuyển đại học bằng hình thức xét tuyển học bạ hoặc thí sinh đã được tuyển thẳng đại học do có các chứng chỉ Ngoại ngữ. Nỗi mong chờ này cũng tương tự với gia đình, người thân, thầy cô giáo của thí sinh.
“Em hồi hộp ở điểm môn tự luận duy nhất của kỳ thi là Ngữ văn bởi dù đã đối chiếu đáp án và thang điểm nhưng rất khó biết chính xác mình được điểm bao nhiêu. Còn các môn trắc nghiệm, em nghĩ điểm em tự chấm khá chính xác”- Nguyễn Thu Linh, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ.
“Em có nguyện vọng học ngành Kinh tế đối ngoại- đại học Ngoại thương Hà Nội. Ngành học này điểm thường rất cao mà hôm thi thì môn Ngữ văn em làm hơi “chấp chới”; có ý làm chưa trọn vẹn mà chỉ làm được tầm 75-80% nên không biết có được cho điểm không, được trọn điểm hay chỉ được một phần. Càng nghĩ em càng thấy hồi hộp. Mong rằng mình may mắn, được điểm Ngữ văn cao để em có cơ hội đỗ vào ngành mình mơ ước”- Nguyễn Hà Anh, quận Long Biên, Hà Nội cho biết.
 Thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 1 vào ngày 7-8/7/2021
“Con không sốt ruột gì còn mẹ thì mất ăn mất ngủ cả tuần nay vì ngóng điểm thi tốt nghiệp của con. Bản thân con là học sinh có lực học trung bình năm lớp 11 nhưng từ đầu lớp 12 rất cố gắng và thật sự đã bật lên. Kết thúc các môn thi, mức độ làm bài của con đều khá và khi so với đáp án, số điểm cũng được gần đạt 7 điểm/môn. Cả nhà đang mong có điểm thi; từ đó sẽ cùng tính toán lại nguyện vọng và xác định ngôi trường con sẽ theo học phù hợp với năng lực và mong muốn của con”- chị Trịnh Thị Thanh Uyên, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ.
Nếu bạn bè mong điểm thi để xét tuyển đại học, cao đẳng thì Nguyễn Văn Hải, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội mong biết điểm thi để xét tốt nghiệp THPT. Thí sinh này bộc bạch: “Em vốn là học sinh có học lực kém và rất sợ thi vì nghĩ mình khó có thể đỗ. Nhưng rồi được các thầy cô quan tâm, đã sát sao, ôn tập cho em đến tận sát ngày thi. Từ việc không muốn thi, em đã quyết tâm thi đỗ hơn bao giờ hết. Với việc có 1,5 điểm học nghề và chắc chắn không có một môn nào bị dưới 1 điểm (điểm liệt), em mong điểm thi sẽ khá để đủ điểm đỗ tốt nghiệp, sau đó còn yên tâm đi làm. Em sẽ thức sau 0 giờ ngày 26/7 để tra cứu điểm thi”.
Chuẩn bị kỹ hạ tầng, đảm bảo không nghẽn mạng
Hiện 63 Hội đồng thi trong cả nước đã sẵn sàng các điều kiện chuẩn bị công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đợt 1.
Để việc công bố điểm thi thuận lợi, Bộ GD&ĐT đã cùng các Hội đồng thi chuẩn hoá cơ sở dữ liệu điểm thi bảo đảm chính xác, bảo mật. Bộ GD&ĐT cũng đã chỉ đạo các địa phương chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thông tin phục vụ cho hoạt động tra cứu điểm thi của thí sinh; tránh để xảy ra các sự cố về kỹ thuật trong quá trình tra cứu điểm thi.
 Kỳ thi được đánh giá đã hoàn thành mục tiêu kép: An toàn và chất lượng
Ngoài ra, một số cơ quan báo chí sẽ tham gia hỗ trợ thí sinh trong việc tra cứu điểm thi trên các trang báo điện tử. Đây là những cơ quan báo chí đã cam kết chỉ sử dụng dữ liệu phục vụ thí sinh tra cứu điểm thi, không chia sẻ dữ liệu này cho bên thứ ba và không sử dụng cho mục đích khác. Đồng thời, cung cấp dữ liệu điểm thi miễn phí, tuyệt đối không sử dụng cho mục đích thương mại và thông tin hoàn toàn chính xác theo dữ liệu nguồn.
Sau khi các Hội đồng thi công bố điểm thi, Bộ GD&ĐT sẽ công bố phổ điểm các môn thi và công bố kết quả đối sánh điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với điểm học bạ lớp 12.
Các mốc thời gian xét tuyển đại học, cao đẳng thí sinh cần tiếp tục lưu ý như sau: Ngày 5/8/2021, các trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển. Từ ngày 7 - 17/8/2021, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học (trực tuyến). Ngày 23/8, công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học (đợt 1). Ngày 1/9/2021: Thí sinh xác nhận nhập học. Từ 8/9 đến tháng 12/2021: Các trường xét tuyển đại học bổ sung.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 được tổ chức vào 2 ngày 7 và 8/7/2021. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.021.340; tổng số thí sinh dự thi: 981.773 (đạt tỷ lệ 96,13%). Tổng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên không thể dự thi là 23.569 (chiếm tỷ lệ 2.31%). Cả nước có 2.233 điểm thi với 43.139 phòng thi.
Tại Hội đồng thi Hà Nội, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 101.326 thí sinh. Tổng số thí sinh vắng mặt là: 563; trong đó, số thí sinh không dự thi do ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19 là 167. Hội đồng thi Hà Nội có 188 điểm thi với 4.325 phòng thi.
Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 có diễn biến phức tạp khó lường, với phương châm “Lấy quyền lợi của học sinh làm gốc”, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 (đợt 1) đã diễn ra, an toàn, nghiêm túc, đảm bảo khách quan, công bằng, đúng quy chế.