Gần 10 vạn bản sách được bán tại Phố Sách Xuân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Doanh thu của toàn Phố Sách Xuân đạt trên 4 tỷ đồng; trung bình doanh thu mỗi ngày đạt 1 tỷ đồng, với tổng số bản sách bán ra là gần 10 vạn bản.

“Phố Sách Xuân Bính Thân 2016” diễn ra từ ngày 10 - 15/2 (tức mùng 3 Tết đến mùng 8 Tết Bính Thân) do Sở TT&TT chủ trì phối hợp với các cơ quan của T.Ư và TP tổ chức tại phố Lê Thạch, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Dù ngày mai mới bế mạc, nhưng chiều ngày 14/2 (mùng 7 Tết) Ban Tổ chức đã công bố việc thực hiện chương trình này.
Ước tính trong suốt thời gian diễn ra Phố Sách Xuân có hàng vạn lượt bạn đọc tham gia
Ước tính trong suốt thời gian diễn ra Phố Sách Xuân có hàng vạn lượt bạn đọc tham gia
Phố Sách Xuân với với 2 gian chuyên đề sách theo chủ đề “Mừng Đảng - Mừng Xuân” và “Thăng Long - Hà Nội” và 20 gian hàng sách được trưng bày đẹp, công phu, ấn tượng giúp bạn đọc tiếp cận với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng. Tính đến hết ngày 13/2/2016 (4/6 ngày tổ chức Phố Sách), doanh thu của toàn Phố Sách Xuân đạt trên 4 tỷ đồng; trung bình doanh thu mỗi ngày đạt 1 tỷ đồng, với tổng số bản sách bán ra là gần 1 vạn bản. 

5 tên sách được bạn đọc quan tâm nhất tại Phố Sách: “Nhật ký chú bé nhút nhát” của NXB Văn học, “Mẹ Việt dạy con bước cùng toàn cầu” và “Giấc mơ hóa rồng” (do Công ty Cổ phần Sách Thái Hà và NXB Lao động liên kết xuất bản), “Xứ Đông Dương” (do NXB Lao động và Công ty Cổ phần Sách Alpha liên kết xuất bản) và “Bộ lược sử bằng tranh” (do Công ty Cổ phần Sách Alpha và NXB Dân trí liên kết xuất bản).

Ngoài ra, một số tên sách khác cũng được nhiều bạn đọc quan tâm như: “Tranh tô màu chủ đề Lễ hội dân gian” của NXB Kim Đồng; các cuốn: “Thơ chúc Tết mừng Xuân của Bác Hồ và lời bình”, “30 năm đổi mới và phát triển ở Việt Nam Lịch sử Việt Nam giản yếu” của NXB Chính trị Quốc gia; “Nghi lễ thờ cúng” của NXB Hồng Đức... 
Nhiều độc giả thích thú với màn biểu diễn nghệ thuật của sinh viên Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội.jpg
Nhiều độc giả thích thú với màn biểu diễn nghệ thuật của sinh viên Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội
Trong suốt thời gian diễn ra Phố Sách Xuân, độc giả Thủ đô có cơ hội tham gia nhiều chương trình giao lưu với các tác giả, nhà nghiên cứu như: "Happy book - Hạnh phúc mỗi ngày”, “Nghệ thuật chế tác hạnh phúc qua chén trà Việt” (Công ty CP Sách Thái Hà); Nhà nghiên cứu Trần Quang Đức - Tác giả cuốn "Ngàn năm áo mũ" viết tặng chữ và ký tặng sách; trò chuyện đầu năm mới với tác giả Đặng Hoàng Giang - tác giả cuốn "Bức xúc không làm ta vô can" (Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam); Chương trình hướng dẫn gấp giấy Origami với các khối đa diện (Công ty CP Văn hóa Giáo dục Long Minh)...

Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Phan Lan Tú khẳng định, “Phố Sách Xuân Bính Thân 2016” lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút được sự quan tâm và ghi nhận của đông đảo bạn đọc, nhân dân Thủ đô, là tiền đề để TP nghiên cứu, tổ chức triển khai Phố Sách hoạt động thường xuyên. 
Chiều muộn ngày 14.2 vẫn còn rất đông độc giả đến với Phố sách
Chiều muộn ngày 14/2 vẫn còn rất đông độc giả đến với Phố Sách Xuân
Ước tính trong suốt thời gian diễn ra Phố Sách Xuân có hàng vạn lượt bạn đọc tham gia. Các công tác tổ chức như: Đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ, trực y tế, vệ sinh môi trường, tổ chức trông giữ xe... được các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ và chủ động tổ chức các phương án thực hiện theo Kế hoạch của TP. Tuy thời gian chuẩn bị tổ chức rất ngắn, nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo TP, sự cố gắng nỗ lực của Ban tổ chức, các cơ quan chức năng và sự tích cực hưởng ứng của các nhà xuất bản, công ty sách, công ty phát hành - Phố Sách Xuân Bính Thân 2016 đã thành công tốt đẹp.

“Để các Hội Sách, Phố Sách trở thành một nét đẹp trong đời sống văn hóa xã hội của Thủ đô, tạo thêm nhiều cơ hội để các đơn vị xuất bản - phát hành có điều kiện giao lưu, gặp gỡ, khẳng định và quảng bá thương hiệu, trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các nhà xuất bản, công ty sách, công ty phát hành của Hà Nội và cả nước” – Bà Tú nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần