Gần 120 du khách bị ngộ độc ở Nha Trang do ăn tôm hấp

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguyên nhân khiến 119 người bị ngộ độc sau khi ăn tối tại một nhà hàng là do món tôm hấp dừa bị nhiễm vi khuẩn Clostridium perfringens.

Các bệnh nhân đang được điều trị tại một bệnh viện ở TP Nha Trang
Các bệnh nhân đang được điều trị tại một bệnh viện ở TP Nha Trang
Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa vừa cho biết, kết quả kiểm nghiệm cho thấy nguyên nhân khiến 119 người bị ngộ độc sau khi ăn tối tại một nhà hàng ở đường Trần Phú, thành phố Nha Trang là do món tôm hấp dừa bị nhiễm vi khuẩn Clostridium perfringens cao gấp 550 lần cho phép.

Như đã đã thông tin, tối 9/7, gần 800 du khách ở Hà Nội khi đi du lịch thành phố Nha Trang đã dự tiệc tại nhà hàng Four Seasons, thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bốn Mùa gốc Nha Trang. Thực đơn bữa tiệc chủ yếu là hải sản, trong đó có món tôm hấp nước dừa.

Sau khi ăn tiệc trở về, nhiều người có biểu hiện ngộ độc thực phẩm như đau bụng, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy; 119 người phải đến các bệnh viện cấp cứu. Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành lấy mẫu thức ăn để kiểm nghiệm tìm ra nguyên nhân gây ngộ độc thức ăn.

Cơ quan chức năng đã thu hồi tạm thời Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm của nhà hàng Four Seasons. Đồng thời, yêu cầu nhà hàng này ngừng hoạt động để thực hiện tổng vệ sinh, tổng kiểm tra nguồn gốc hàng hóa, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, xét nghiệm, kiểm tra nguồn nước dùng để chế biến thực phẩm. Chi cục cũng đang củng cố hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính đối với nhà hàng.

Bác sỹ Lê Đình Đờn, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Vi phạm để xảy ra ngộ độc sẽ bị xử lý vi phạm hành chính theo luật định. Hiện nay Khánh Hòa đang vào mùa du lịch, tất cả dịch vụ ăn uống đều tuân thủ theo quy định quản lý về lĩnh vực an toàn thực phẩm. Thực phẩm đầu vào đều được kiểm thực 3 bước để quản lý ngộ độc”.