Gần 1,3 triệu USD hỗ trợ xây dựng chỉ dẫn địa lý tại Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/11, Bộ KH&CN phối hợp với Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam (AFD) đã tổ chức hội thảo khởi động dự án Hỗ trợ phát triển chỉ dẫn địa lý (CDĐL) ở Việt Nam.

Sản phẩm hoa hồi của Lạng Sơn đã có chỉ dẫn địa lý.
Sản phẩm hoa hồi của Lạng Sơn đã có chỉ dẫn địa lý.
Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh, hiện nay, Việt Nam đang bước vào thời kỳ hội nhập kinh tế sâu rộng, đòi hỏi phải thích ứng và tham gia tích cực vào thị trường quốc tế. 

Trong bối cảnh này, Việt Nam có nhiều cơ hội nhưng cũng gặp phải không ít khó khăn, nhất là lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Nhu cầu hội nhập đòi hỏi cao về vấn đề CDĐL đối với các mặt hàng xuất khẩu. 

Với lợi thế về điều kiện tự nhiên và kinh nghiệm hàng ngàn năm sản xuất nông nghiệp, Việt Nam có nhiều mặt hàng nông lâm thủy sản có chất lượng cao. Tuy nhiên, đến nay cả nước mới có 42 CDĐL, còn khiêm tốn so với tiềm năng. 

Do đó, dự án này sẽ mở ra nhiều cơ hội nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp của nước ta. Pháp chính là quốc gia hỗ trợ Việt Nam xây dựng CDĐL đầu tiên cho sản phẩm từ năm 2001. Kinh phí thực hiện dự án là 1.298.000 USD, trong đó vốn do AFD tài trợ là 1.097.400 USD, còn lại là phần vốn đối ứng của Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần