Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Gần 13.000 tỷ đồng cho tuyến cao tốc Vân Phong – Nha Trang

Kinhtedothi - Tuyến cao tốc này dài 83km, được đầu tư theo hình thức đối tác công – tư (PPP) là dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc – Nam phía Đông.
Chiều 10/7, tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có kiến nghị lên Chính phủ về việc đầu tư xây dựng cao tốc Vân Phong - Nha Trang. Dự án sẽ được đầu tư theo hình thức PPP.
 Cao tốc Vân Phong - Nha Trang khi được hoàn thành sẽ nối liền với cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (Ảnh phối cảnh cao tốc Nha Trang - Cam Lâm).
Trước đó, Bộ GTVT đã nhận được bản báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Vân Phong – Nha Trang do Ban Quản lý dự án 7 trình lên.
Theo bản báo cáo này thì cao tốc Vân Phong – Nha Trang thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2021-2025, dài 83km, điểm đầu tại km285 (phía nam hầm Cổ Mã), thuộc xã Vạn Thọ (huyện Vạn Ninh), điểm cuối tại xã Diên Thọ (huyện Diên Khánh), kết nối với cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đang triển khai.
Công trình có quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 24m, tốc độ thiết kế 100 – 120 km/h. Để cân đối nguồn lực và đảm bảo hiệu quả đầu tư, Ban quản lý dự án 7 đề xuất phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m, khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc.
Dự án được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP, với tổng mức đầu tư dự kiến là 12.906 tỷ đồng. Nếu được phê duyệt dự kiến dự án sẽ tuyển chọn nhà đầu tư vào đầu năm 2022, khởi công công trình sau khoảng 6 tháng và đưa vào khai thác cuối năm 2024.
Bộ GTVT cho biết, trong phần kiến nghị của mình, tỉnh Khánh Hòa cho biết do còn nhiều khó khăn nên kinh phí phục vụ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Vân Phong – Nha Trang, địa phương này xin được vay lại nguồn trái phiếu Chính phủ còn kinh phí phục vụ phần xây lắp sẽ huy động theo hình thức PPP.
Như vậy, theo như đề xuất xủa tỉnh Khánh Hòa, toàn bộ kinh phí đầu tư xây dựng dự án cao tốc Vân Phong – Nha Trang gần 13.000 tỷ đồng sẽ được huy động từ hai nguồn là trái phiếu chính phủ và nguồn vốn xã hội hóa.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ