Gần 15.000 người dân quận Hoàng Mai đã được tiêm vaccine Covid-19

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo quận Hoàng Mai thông tin, từ ngày 27 - 29/7, toàn quận đã có 14.892 trường hợp được tiêm vaccine Covid-19. Người đến tiêm đều được đảm bảo đúng đối tượng, an ninh tật tự, phòng, chống dịch tại các điểm tiêm chủng tuyệt đối an toàn.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cho biết, trong các ngày tổ chức tiêm chủng vaccine Covid-19, lãnh đạo quận đều trực tiếp đi kiểm tra tại 14 điểm tiêm trên địa bàn. Yêu cầu các điểm tiêm thực hiện nghiêm tiêm đúng đối tượng. Sắp xếp Nhân dân đến tiêm theo khung giờ yêu cầu. Tất cả điểm tiếp đón có vách ngăn, tấm chắn. Các điểm tiêm, dây chuyền tiêm, phòng chờ, phòng theo dõi... đảm bảo giãn cách theo đúng quy định.
 Người dân quận Hoàng Mai được tiêm vaccine phòng Covid-19.
Trước đó, UBND quận đã ban hành kế hoạch, xây dựng phương án triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19. Trong đó, chỉ đạo Phòng Văn hóa Thông tin quận, 14 phường đẩy mạnh tuyên truyền về vaccine phòng Covid-19, nhằm nâng cao nhận thức của người dân, huy động xã hội tham gia tiêm chủng. Cùng với đó, thông tin cho người dân về đối tượng ưu tiên, loại vaccine phòng Covid-19, tuyên truyền lợi ích, thời gian tiêm chủng, tính an toàn của vaccine.
Theo lãnh đạo quận Hoàng Mai, hiện trên địa bàn có 103 ca F0, cộng dồn từ 1/1/2021 đến nay là 137 ca và đã có 34 ca được điều trị khỏi bệnh. Số vùng cách ly y tế hiện tại còn 15 vùng tại các phường: Vĩnh Hưng, Mai Động, Thịnh Liệt, Đại Kim, Hoàng Liệt, Tương Mai, Tân Mai, Lĩnh Nam.
Là địa bàn có nhiều vùng cách ly y tế, tuy nhiên với sự chung sức, đồng lòng, nhiệt tình ủng hộ của người dân về chính sách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP và quận nên các ổ dịch trên địa bàn đang được kiểm soát.
 Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa chợ đầu mối phía Nam.
Quận đã thiết lập 58 chốt kiểm soát để giám sát việc tuân thủ giãn cách, cách ly y tế. Đồng thời, thành lập 15 Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ quận đến phường.
Lực lượng Công an quận thường xuyên tuần tra, kiểm soát việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn theo Chỉ thị 17 của TP. Tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Hiện đã xử phạt 503 trường hợp với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng, trong đó từ ngày 27/7 đến nay xử phạt 41 trường hợp với số tiền 176.000.000 đồng. Hành vi vi phạm chủ yếu là không đeo khẩu trang và ra ngoài khi không cần thiết.