Kinhtedothi - Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 4-2023, cả nước có gần 16.000 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 12,3% so với tháng trước và tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước.
Bên cạnh đó, cả nước còn có 9.610 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tăng 52,9% so với tháng trước và tăng 36,6% so với cùng kỳ năm 2022.
Có 7.163 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 72,7% và tăng 32,9%. Có 5.837 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, tăng 69,1% và tăng 55,2%, có 1.509 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 6,9% và tăng 23%.
Tính chung 4 tháng đầu năm 2023, cả nước có 78.900 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, giảm 2% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân một tháng có 19.700 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động.
Kinhtedothi - Với nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký kết, các chuyên gia kinh tế cho rằng, doanh nghiệp cần tiếp tục tận dụng tốt lợi thế mà các FTA mang lại để hàng Việt ra "biển lớn". Tuy nhiên, để làm được điều đó doanh nghiệp phải nắm được “luật chơi”.
Kinhtedothi - Quý I/2023, với nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền và lãnh đạo, chỉ đạo, công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các DN ngoài khu vực nhà nước (NKVNN) trên địa bàn TP Hà Nội đã đạt được những kết quả.
Kinhtedothi - Nghị quyết 68 với tinh thần đột phá, đã mở ra không gian chính sách mới. Nhưng hành trình từ chủ trương đến hiện thực không thể chỉ là trách nhiệm của riêng Nhà nước. Đó là một quá trình song hành, trong đó doanh nghiệp (DN), chuyên gia và toàn xã hội phải cùng bước tới.
Kinhtedothi - Ngày 11/5/2025, mạng xã hội chia sẽ bài viết: “Vì sao Fidimilk ra thông báo thu hồi nhiều sản phẩm sữa?” gây chú ý dư luận, đặc biệt trong bối cảnh người tiêu dùng đang nhạy cảm với các vụ việc liên quan đến chất lượng sữa.
Kinhtedothi - Ngày 11/5, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (HANOISME) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 – 2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng.
Kinhtedothi - Khát vọng xây dựng một thương hiệu quốc gia mạnh mẽ, uy tín là yếu tố then chốt để nâng cao vị thế cạnh tranh, thu hút đầu tư và khẳng định bản sắc văn hóa của dân tộc. đòi hỏi chất lượng sản phẩm là nền tảng, sự sáng tạo là động lực, trách nhiệm xã hội là kim chỉ nam và niềm tin của khách hàng là tài sản vô giá...
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 221/TB-VPCP ngày 9/5/2025 Kết luận của Thường trực Chính phủ tại buổi làm việc về xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về phát triển kinh tế tư nhân.