Gần 164.000 bài viết tham dự Cuộc thi tìm hiểu lịch sử truyền thống 75 năm lực lượng vũ trang Thủ đô

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hơn 4 tháng triển khai Cuộc thi tìm hiểu lịch sử và truyền thống 75 năm xây dựng chiến đấu, trưởng thành của lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội, toàn TP có 163.877 bài dự thi...

Chiều 11/10, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức tổng kết Cuộc thi tìm hiểu lịch sử và truyền thống 75 năm xây dựng chiến đấu, trưởng thành của lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội (19/10/1946 - 19/10/2021) và Cuộc thi viết “Nét đẹp người chiến sĩ Thủ đô". Tham dự lễ tổng kết có Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai.
 Các đại biểu tham dự lễ tổng kết.
Báo cáo tại hội nghị tổng kết cho biết, sau hơn 4 tháng triển khai Cuộc thi tìm hiểu lịch sử và truyền thống 75 năm xây dựng chiến đấu, trưởng thành của lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội, toàn TP có 163.877 bài dự thi. Mặc dù cuộc thi được tổ chức vào thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp những các cơ quan, đơn vị đã khắc phục mọi khó khăn hưởng ứng tham gia với tinh thần trách nhiệm cao và Ban Tổ chức đã lựa chọn được 402 bài thì có chất lượng cao để tổ chức chấm vòng chung khảo. 
Nhiều bài dự thi có chất lượng tốt, có nguồn tư liệu phong phú, được đầu tư công phu cả về bố cục, nội dung, hình thức, số lượng lên đến hàng trăm trang viết và hình ảnh với nhiều viện dẫn các tư liệu về lịch sử truyền thống, phản ánh đậm nét những hi sinh, gian khổ và những chiến công oanh liệt của lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội trong 75 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành. Ban Tổ chức quyết định khen thưởng 11 tập thể gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích; 52 cá nhân gồm: 3 giải Nhất, 5 giải Nhì, 7 giải Ba và 37 giải Khuyến khích.
 Ban Tổ chức trao giải cho các tập thể, cá nhân đoạt giải.
Về cuộc thi viết “Nét đẹp Người chiến sĩ Thủ đô”, sau 7 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 586 tác phẩm dự thi. Qua đó, Ban Tổ chức lựa chọn được 126 tác phẩm chất lượng đăng tải trên báo in và báo điện tử Quốc phòng Thủ đô. Trong đó, có 81 tác phẩm viết về cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Thủ đô và 45 tác phẩm viết về hội viên Hội Cựu chiến binh Thủ đô. Ban Tổ chức quyết định khen thưởng cho 15 cá nhân có bài viết chất lượng tốt, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 8 giải Khuyến khích.