Gần 2.000 người Ấn Độ thiệt mạng vì nắng nóng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Số người thiệt mạng vì nắng nóng tại Ấn Độ đã lên tới 1.826 trong hơn 1 tuần qua. Nhiệt độ trung bình tại Ấn Độ trong những ngày qua lên tới 43,5 – 45 độ C.

Điều đáng nói là rất nhiều người trong danh sách thiệt mạng là những người nghèo, ăn xin và những người thất nghiệp cũng như công nhân xây dựng phải làm việc trực tiếp dưới cái nóng gần 50 độ C tại Ấn Độ.

Người nghèo là nạn nhân chính

Trên thực tế, chỉ có 1/3 trong số 1,2 tỷ  dân số Ấn Độ được sử dụng điện, đồng nghĩa với việc hàng trăm triệu người dân nước này không được tiếp cận với các phương tiện giúp giải nhiệt mà phải chống chọi trực tiếp với cái nóng của mùa hè.
Người dân cố gắng "che chắn" bằng đủ mọi cách mỗi khi ra đường.
Người dân cố gắng "che chắn" bằng đủ mọi cách mỗi khi ra đường.
Ngay cả với những người được tiếp cận với điện lưới quốc gia, lượng điện cũng không ổn định do nhu cầu sử dụng thiết bị điện như quạt và điều hòa nhiệt độ tăng cao tạo áp lực nặng lên hệ thống điện lưới quốc gia.
Rất nhiều người dân ở thành phố đã tới các trung tâm thương mại, khu mua sắm và siêu thị còn người dân ở nông thôn tập trung gần khu vực có sông, suối hoặc vườn cây để đối phó với cái nắng nóng khủng khiếp.
Người dân tập trung tại các khu vực gần sông hồ và có bóng mát để "trốn" nắng.
Người dân tập trung tại các khu vực gần sông hồ và có bóng mát để "trốn" nắng.
Tiếp tục nắng nóng
Tháng 5 là một trong những tháng nóng nhất tại Ấn Độ, tuy nhiên đây là đợt nắng kéo dài kỷ lục trong suốt một thập kỷ. Giới chức cho biết đến cuối tuần này, có thể sẽ xuất hiện một đợt gió mùa góp phần làm giảm nhiệt độ. Dự kiến từ ngày 28/5, nhiệt độ sẽ bắt đầu giảm, tuy nhiên phải đến tuần sau vài trận mưa mới có thể xuất hiện.
Nguy cơ hạn hán đang đe dọa nhiều khu vực do thời tiết tiếp tục nắng nóng.
Nguy cơ hạn hán đang đe dọa nhiều khu vực do thời tiết tiếp tục nắng nóng.
Các chuyên gia cho biết, điều kiện thời tiết nắng nóng khó dẫn đến tử vong nhưng do độ ẩm cao của một số vùng tại Ấn Độ đã làm trầm trọng thêm tình hình. Các nhà chức trách đã khuyên người dân ở trong nhà và uống nhiều nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần