Huyện Gia Lâm

Gần 2,5 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chiều 10/6, UBND huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022); Phát động phong trào xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song Huyện ủy, HĐND- UBND – Uỷ ban MTTQ huyện Gia Lâm và các phòng, ban, ngành, các địa phương, đơn vị trong toàn huyện đã làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo cho các đối tượng người có công trên địa bàn.

Với sự tích cực ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện và các xã, thị trấn đã tiếp nhận trên 3,3 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ đã hỗ trợ 26 gia đình người có công với cách mạng xây, sửa 26 ngôi nhà với tổng kinh phí 2 tỷ đồng; tặng 50 sổ tiết kiệm với tổng kinh phí 100 triệu đồng; thay bỉa 100 mộ liệt sỹ vô danh với tổng kinh phí trên 125 triệu đồng và tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà 100% người có công với các mạng…

Năm 2022, thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện sẽ triển khai nhiều hoạt động như tổ chức thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 100% đối tượng chính sách, người có công; hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở đối với 25 hộ gia đình người có công; tặng 50 sổ tiết kiệm tình nghĩa; tổ chức thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ, cầu siêu, thắp nến tri ân tại 3 nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, biểu dương các tập thể, cá nhân làm tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa"”...

Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng phát biểu tại hội nghị

Để xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" năm 2022, căn cứ tình hình thực tế của huyện và các địa phương, đơn vị, tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia ủng hộ với mức ủng hộ tối thiểu: Cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ quân đội, công an, người lao động ở các doanh nghiệp mỗi người tối thiểu 1 ngày lương; hộ gia đình ở các địa phương tối thiểu 20.000 đồng/hộ (không vận động gia đình chính sách, hộ cận nghèo).

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng đã ghi nhận những kết quả công tác vận động xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" huyện và các xã, thị trấn cùng các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công của các cấp, các ngành trong toàn huyện thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm đề nghị các phòng, ban, ngành, đơn vị, các xã, thị trấn cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để họ hiểu được ý nghĩa của đợt vận động, từ đó chủ động tích cực tham gia thực hiện tốt đợt vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022 với tinh thần cao nhất.

Các đơn vị, phòng, ban ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" năm 2022
Các đơn vị, phòng, ban ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" năm 2022

Đồng chí cũng lưu ý các cấp, các ngành liên quan việc việc quản lý, sử dụng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” phải đúng quy định, công khai, minh bạch và được giám sát chặt chẽ; tập trung tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách đảm bảo đúng đối tượng, đầy đủ, kịp thời.

Tại hội nghị, đã có 32 đơn vị, phòng, ban, ngành, cơ quan, doanh nghiệp, các xã, thị trấn đăng ký ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" của huyện với tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng.