Gần 200 ngôi nhà bị thiệt hại do mưa dông ở Yên Bái

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến 16 giờ ngày 21/5, thiệt hại do mưa kèm theo dông, gió giật gây ra tại huyện Lục Yên lên tới khoảng 1,6 tỷ đồng.

Cụ thể, mưa dông, gió giật đã làm 9 người bị thương ở xã Tân Lập, trong đó có 1 trẻ em bị gẫy chân. Về nhà ở, có 194 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó có 24 nhà bị sập đổ hoàn toàn ở các xã Tân Lập, Động Quan, Tân Lĩnh và Tô Mậu. Ngoài ra, có 2 ngôi nhà bị hư hỏng nặng và trên 168 ngôi nhà bị tốc mái, hiện vẫn chưa thống kê được đầy đủ và chưa xác định được mức độ thiệt hại. Về thiệt hại các công trình khác, mưa dông đã làm 3 cột điện bị đổ tại Bản Năn, xã Phan Thanh và 6 bếp của nhà dân bị sập đổ. Ước tính thiệt hại khoảng 1,6 tỷ đồng.
Một nhà dân ở Lục Yên bị dân bị sập do lốc xoáy.
Một nhà dân ở Lục Yên bị dân bị sập do lốc xoáy.
Ngay sau khi nhận được tin báo của các địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn huyện Lục Yên đã có mặt tại các địa phương để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ, thăm hỏi, động viên Nhân dân. Đồng thời huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương khắc phục những thiệt hại để đảm bảo, ổn định đời sống cho Nhân dân.

Ngoài Yên Bái, theo báo cáo nhanh ngày 21/5 của Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống tai T.Ư, tại tỉnh Quảng Trị hôm 18/5 đã xảy mưa dông lớn kèm theo lốc xoáy trên địa bàn huyện Hướng Hóa đã làm 7 nhà bị sập đổ, 64 nhà bị tốc mái, hư hỏng và hàng trăm cây phân tán bị gãy đổ. Ước tổng giá trị bị thiệt hại là 292,2 triệu đồng. Ngay sau khi thiên tai xảy ra UBND tỉnh Quảng Trị, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Hướng Hóa thành lập đoàn công tác để xuống động viên, thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình bị hại và huy động các lực lượng giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định đời sống. Trước mắt, tỉnh đã quyết định hỗ trợ 33 triệu đồng cho những hộ có nhà bị sập đổ và những hộ có nhà bị hư hỏng nặng, hoàn cảnh khó khăn.