Gần 2.000 người thiệt mạng trong trận động đất tại Nepal

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền Nepal chiều nay (26/4) cho biết đã có 1.953 người thiệt mạng trong trận động đất khủng khiếp hôm qua, trong khi lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm người sống sót.

Theo phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Nepal, Laxmi Prasad Dhakal, tính đến chiều 26/4 số người thiệt mạng sau trận động đất 7,9 độ Richter hôm qua (25/4) là 1.953, và 4.629 người bị thương.
Những ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn sau trận động đất mạnh 7,9 độ Richter
Những ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn sau trận động đất mạnh 7,9 độ Richter
Giữa đống đổ nát, người dân Nepal đang sống trong nỗi đau khổ và sợ hãi tột cùng khi vẫn xuất hiện những dư chấn động đất mới.

Một số người dân vừa cố gắng tìm kiếm các vật dụng trong đống đổ nát để nấu ăn cho bữa sáng nay vừa run rẩy vì những bức tường còn trơ lại của những ngôi nhà xung quanh có thể sụp xuống bất cứ lúc nào.

Thậm chí một số người còn không dám về nhà mà qua đêm tại các ống bê tông hoặc những nơi kiên cố hơn. 
Gần 2.000 người thiệt mạng trong trận động đất tại Nepal - Ảnh 1

Một số người chọn cách qua đêm trong ống bê tông vì vẫn xuất hiện dư chấn động đất.
Đại diện chính quyền Nepal cho biết, huyện Gorkha, phía Tây nước này là một trong những khu vực bị thiệt hại nặng nhất bởi trận động đất. Hiện chính quyền địa phương mới chỉ xác nhận được 107 người đã thiệt mạng, hàng trăm căn nhà đã bị sập trong khi không có đủ lực lượng để có thể hỗ trợ chiến dịch tìm kiếm người mất tích. 
Nhiều khu dân cư chỉ còn là đống đổ nát.

Nhiều khu dân cư chỉ còn là đống đổ nát.
Ngoài mất mát về người, tài sản, trận động đất mạnh 7,9 độ Richter hôm 25/4 còn phá hủy nặng nề các di sản văn hóa nổi tiếng của Nepal.
Gần 2.000 người thiệt mạng trong trận động đất tại Nepal - Ảnh 2
Tòa tháp Dharahara Tower cao 9 tầng, lần đầu tiên được xây dựng vào năm 1832 bây giờ chỉ còn là một đống đổ nát. Công trình được UNESCO công nhận là di sản thế giới này đã được phục dựng gần như nguyên bản sau khi bị phá hủy trong trận động đất năm 1934. Theo cảnh sát địa phương, khoảng 200 người đã mắc kẹt bên trong tòa tháp khi nó sụp đổ.

Dưới đây là hình ảnh một số di sản của Nepal bị phá hủy sau trận động đất:
Gần 2.000 người thiệt mạng trong trận động đất tại Nepal - Ảnh 3Gần 2.000 người thiệt mạng trong trận động đất tại Nepal - Ảnh 4

Gần 2.000 người thiệt mạng trong trận động đất tại Nepal - Ảnh 5Gần 2.000 người thiệt mạng trong trận động đất tại Nepal - Ảnh 6