Gần 2.000 suất quà Hà Nội đến với đồng bào miền Trung

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/10, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết, Đoàn công tác Hội CTĐ đã đến và trao tặng gần 2.000 suất quà, trị giá 1,066 tỷ đồng cho Nhân dân 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội chuyển quà tặng đến cho Nhân dân miền Trung.
Theo ông Nguyễn Sỹ Trường, nhằm hỗ trợ Nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả nặng nề của trận bão lũ lịch sử vừa qua; hưởng ứng lời kêu gọi của T.Ư Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam, Hội CTĐ TP Hà Nội đã vận động trong cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ hỗ trợ miền Trung ban đầu là 1.000 suất quà, trị giá khoảng 300 triệu đồng. Đã có nhiều cơ sở Hội, các cơ quan, DN, các nhà hảo tâm đăng ký hỗ trợ thông qua Hội CTĐ TP Hà Nội với tổng cộng 1904 suất quà, trị giá 1,066 tỷ đồng. 
Trong 3 ngày cuối tuần (từ ngày 21-23/10), Hội CTĐ TP phối hợp với Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP, CLB Hoa Hướng Dương, Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hương Sen, CLB phật tử chùa Quán Sứ và một số cơ sở Hội tổ chức đoàn thăm và trao 1.904 suất quà cho người dân ở huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An); Can Lộc (Hà Tĩnh) và Tuyên Hóa (Quảng Bình). Quà tặng bao gồm gạo, mỳ tôm, dầu ăn, sữa, bột canh, xoong nồi, nước uống, bột giặt, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, khăn mặt, áo mưa, màn, quần áo mới... 

Với cách làm khoa học, tổ chức chặt chẽ từ việc lựa chọn vật phẩm hỗ trợ, kết nối với các địa phương, lựa chọn đối tượng hỗ trợ nên toàn bộ số quà đã được trao trực tiếp đến tận tay người dân.

Hiện, vẫn còn nhiều đơn vị đăng ký hỗ trợ Nhân dân vùng lũ, Hội CTĐ TP dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức đoàn tặng quà, hỗ trợ cho người dân khắc phục hậu quả sau lũ. “Cụ thể, các tổ chức, DN đã đăng ký ủng hộ 900 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Chúng tôi đang liên hệ với các địa phương bị bão lụt để kịp thời chuyển số quà này tới nhân dân vùng lũ”, ông Nguyễn Sỹ Trường cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần