Theo Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh, chiến dịch triệu hồi xe gắn máy Nozza được thực hiện bắt đầu từ ngày 16/5/2013 tại các Đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền của Yamaha Việt Nam đối với 83.000 chiếc xe sản xuất từ 20/8/2011 đến 30/3/2013.
3 tháng chỉ có 2% xe Yamaha Nozza được triệu hồi |
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do biến dạng của giá đỡ ống xăng không phù hợp, từ đó có thể gây ép lên ống xăng ở khu vực kết nối với vòi phun, đây là khu vực được làm kín. Trong trường hợp xe được sử dụng thường xuyên với tình trạng nói trên, chức năng làm kín có khả năng bị suy giảm tại điểm kết nối, có thể gây chảy xăng dưới áp lực bơm trong quá trình sử dụng, dẫn tới nguy cơ cháy. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 30 phút cho một chiếc xe. Cục Quản lý cạnh tranh cho biết tới ngày 15/11/2013, tổng số xe đã được kiểm tra sửa chữa là 58.196 chiếc, chiếm 70% số xe phải triệu hồi. Hiện vẫn còn 24.804 chiếc Nozza có nguy cơ mắc lỗi chảy xăng vẫn chưa được đem đến các đại lý của Yamaha để kiểm tra sửa chữa. Như vậy so với con số 54.405 chiếc được triệu hồi tới ngày 12/8, tổng số xe được triệu hồi trong 3 tháng qua chưa đầy 4.000 chiếc, chỉ tương đương khoảng 2% tổng số 83.000 chiếc phải triệu hồi. Dường như nhiều người tiêu dùng thờ ơ và bắt đầu quên việc mình đang sử dụng chiếc xe Yamaha có nguy cơ chảy xăng gây cháy.