Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 54.080 lượt khách, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2016, khách du lịch quốc tế có lưu trú đạt 38.628 lượt khách. Khách du lịch nội địa đạt khoảng 235.400 lượt khách, tăng 7% so với cùng kỳ. Tổng thu từ du lịch đạt 867 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.
Theo thống kê của một số điểm tham quan trên địa bàn TP, trong 3 ngày từ 29/4 đến 1/5/2017, lượng khách du lịch đến các điểm năm nay đều cơ bản tăng khá so với cùng kỳ năm trước. Tiêu biểu như Văn Miếu Quốc Tử Giám đón 20.835 lượt khách, với doanh thu bán vé gần 593 triệu đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long đón 5.085 lượt khách (trong đó đón 838 lượt khách quốc tế) tăng gần 10% so với cùng kỳ.
Các điểm du lịch trên địa bàn huyện Ba Vì đón trên 100.000 lượt khách, tăng khá so với năm trước. Trong đó, vườn quốc gia Ba Vì đón được 14.643 lượt khách. Khu Đầm Long đón gần 6.000 lượt khách. Đền Ngọc Sơn đón 15.888 lượt khách tham quan có thu phí. Lăng Bác đón khoảng 70.000 lượt khách.
Làng cổ Đường Lâm trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ đón 2.172 lượt khách. Chùa Tây Phương trong 3 ngày đầu đón 2.010 lượt khách đến tham quan, chiêm bái. Chùa Hương ước tính trong 4 ngày nghỉ lễ từ 29/4 đến 2/5/2017 đã đón 21.304 lượt khách, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Chùa Hương đạt 1.080 lượt khách, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước.
Trong 4 ngày từ 29/4 đến 2/5/2017, bộ phận hỗ trợ khách đã cung cấp thông tin cho 85 khách du lịch và không nhận được phản ánh, trình báo nào của người dân và du khách.
Về hoạt động kinh doanh khách sạn, đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ du lịch. Trước, trong và sau dịp nghỉ lễ không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch, gây sốt giá, kiếm lời bất chính, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của du lịch Thủ đô nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.
Kết quả kinh doanh khách sạn trong dịp nghỉ lễ năm nay đạt mức khá cao so với các năm trước, công suất sử sụng buồng trung bình khối 1-5 sao đạt 61,5%, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, khối khách sạn từ 3-5 sao đạt 70%, một số khách sạn có công suất cao như khách sạn JW Marriott đạt 90%, Crowne Plaza West Hanoi đạt 89%; Kuretake Inn đạt 70%...
Dịp nghỉ lễ năm nay nằm trong khoảng thời gian TP triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017 với chủ đề “Sản xuất , kinh doanh và tiêu thụ thực phẩm tươi sống, an toàn; kiểm soát, phòng tránh ngộ độc rượu”, các cơ sở lưu trú du lịch có kinh doanh dịch vụ ăn uống đã tích cực hưởng ứng, treo băng rôn, khẩu hiệu các thông điệp truyền thông an toàn thực phẩm; nâng cao ý thức trách nhiệm trong hoạt động kinh doanh phục vụ khách du lịch. Đồng thời, thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Để có được những kết quả đáng mừng trên, Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai tốt công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về lĩnh vực du lịch tại các khu, điểm du lịch trong dịp nghỉ lễ.
Trước dịp nghỉ lễ, Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành Công văn số 364/SDL-CSLT ngày 21/4/2017 chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn TP tăng cường đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5/2017; Quyết định số 240/QĐ-SDL ngày 24/4/2017 của Sở Du lịch về kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về lĩnh vực du lịch của các cá nhân, tổ chức hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn các quận, huyện, thị xã; Thông báo số 05/TB-SDL ngày 17/4/2017 của Sở Du lịch về lịch nghỉ và lịch trực, thông tin báo cáo dịp nghỉ lễ 30/4- 01/5/2017.