Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Gần 367 triệu USD phát triển lưới điện Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục Dự án "Phát triển lưới điện Hà Nội và TP Hồ Chí Minh" do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Theo đó, mức vốn đầu tư cho dự án là 366,98 triệu USD, trong đó vốn ODA vay của ADB và Quỹ hạ tầng ASEAN (AIF) tài trợ qua ADB là 272,71 triệu USD, vốn đối ứng 94,27 triệu USD do các Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh bố trí trên vốn tự có. Dự án sẽ được thực hiện từ năm 2014 - 2016 và Bộ Công Thương là cơ quan chủ quản. Mục tiêu của Dự án là khắc phục tình trạng gián đoạn cung cấp điện và giảm quá tải của hệ thống truyền tải 220/110kV; Giảm tổn thất điện áp, nâng cao chất lượng điện năng; Tăng cường liên kết trong hệ thống điện nhằm nâng cao độ tin cậy, an toàn, ổn định và tối ưu cho hệ thống điện tại hai TP; Đảm bảo cung cấp cho nhu cầu tăng trưởng phụ tải tại hai thành phố nêu trên trong giai đoạn 2014 - 2016, có tính đến năm 2020.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Một hạt đậu có thể "đi" được bao xa?

Một hạt đậu có thể "đi" được bao xa?

14 Jul, 10:42 AM

Kinhtedothi - Hàng nghìn năm trước, hạt đậu nành đã hiện diện trong đời sống con người như một nguồn dinh dưỡng quý giá từ tự nhiên đồng hành cùng nhiều nền ẩm thực các nước châu Á. Tại Việt Nam, hạt đậu bé nhỏ ấy đã in sâu vào ký ức tuổi thơ của bao thế hệ qua bát canh đậu hũ mát lành mẹ nấu những trưa hè, hay ly sữa đậu nành ấm áp mỗi sáng mai. Không đơn thuần là một món ăn, đó còn là tình yêu thương, là sự chăm chút từ những điều giản dị nhất.

Giới chuyên môn quốc tế ấn tượng với sản phẩm sáng tạo và chiến dịch truyền cảm hứng của FWD Việt Nam

Giới chuyên môn quốc tế ấn tượng với sản phẩm sáng tạo và chiến dịch truyền cảm hứng của FWD Việt Nam

14 Jul, 08:49 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang không ngừng chuyển mình để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng, FWD Việt Nam tiếp tục cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ thông qua những thành tựu nổi bật trong phát triển sản phẩm, đầu tư công nghệ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Phát triển nông nghiệp xanh từ cây chè gắn với du lịch trải nghiệm

Phát triển nông nghiệp xanh từ cây chè gắn với du lịch trải nghiệm

13 Jul, 06:23 AM

Kinhtedothi - Anh Hoàng Văn Tuấn - chủ thương hiệu trà Tuấn Nhung Phú Đô (xã Vô Tranh, Thái Nguyên) chọn bắt đầu từ mảnh đất quê nhà, nơi gia đình anh đã gắn bó với cây chè qua nhiều thế hệ. Với hướng đi sản xuất trà hữu cơ, anh vừa gìn giữ nghề truyền thống, vừa góp phần bảo vệ môi trường sống và tạo sinh kế bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ