Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Gần 4.000 phương tiện bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu do vi phạm tốc độ

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa ra quyết định số 2108/ QĐ - SGTVT thu hồi phù hiệu, biển hiệu của gần 4.000 phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ trong năm 2024.

Thông qua trích xuất dữ liệu trên Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Hà Nội đã ra quyết định thu hồi 3.856 phù hiệu, biển hiệu của phương tiện vi phạm tốc độ.

Đây đều là xe kinh doanh vận tải, có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1000 km trong 1 tháng, không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5 km/giờ trở xuống, theo quy định tại điểm b, khoản 10, Điều 22 của Nghị định số 10/2020/NĐ - CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Trong đó nổi bật có DN như HTX Dịch vụ vận tải xe Đại Nam có tới 41 phương tiện vi phạm tốc độ nhiều làn, cá biệt xe container mang BKS: 29H - 691.67 của HTX này vi phạm tốc độ tới 803 lần trong tháng 1/2024.

Một số xe vi phạm tốc độ tới hàng nghìn lần trong 1 tháng như xe container mang BKS: 36H - 065.92 của HTX ô tô Trường Hải vi phạm tới 1.486 lần chỉ trong tháng 1/2024.

Hay như xe đầu kéo mang BKS: 36H - 035.74 của HTX vận tải xe Đô Thành vi phạm tốc độ 1.133 lần trong tháng 1/2024. Đáng nói HTX vận tải xe Đô Thành này có tới hơn 90 phương tiện vi phạm tốc độ bị thu hồi phù hiệu.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các DN, cá nhân có phương tiện vi phạm phải nộp lại phù hiệu, biển hiệu về Sở; nghiêm cấm sử dụng phương tiện vi phạm cho hoạt động kinh doanh trong thời gian bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu.

HARACO - Phát triển thương hiệu vận tải hành khách mới

HARACO - Phát triển thương hiệu vận tải hành khách mới

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ