Gần 4 vạn đầu sách trong Hội Sách 2017

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4, chiều 30/3, Cục Xuất bản, In và Phát hành đã họp báo thông báo các hoạt động về Hội Sách 2017.

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 và Hội Sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam với chủ đề: “Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng” sẽ diễn ra từ 6/4 đến 10/4/2017 tại Công viên Thống Nhất. 

Độc giả tham khảo sách tại Hội Sách xuân 2017. Ảnh: Thanh Hải

Hội Sách với khoảng 100 gian hàng của 80 đơn vị thuộc các nhà xuất bản, công ty phát hành trên cả nước sẽ giới thiệu gần 4 vạn tên sách các loại, hàng vạn bản sách gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như: Chính trị - pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, tham khảo, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội, tôn giáo… nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc. Theo ông Hoàng Hải Long – Chánh Văn phòng Cục Xuất bản, In và Phát hành: “Để tri ân bạn đọc đồng hành cùng với hoạt động xuất bản thời gian qua, trong những ngày diễn ra Hội Sách, các đơn vị tham gia sẽ thực hiện các chương trình giảm giá, trừ phần trăm phí phát hành trên từng xuất bản phẩm và các hoạt động tri ân khác theo đặc thù của từng đơn vị”.
Trong thời gian 5 ngày diễn ra Hội Sách, sẽ có khoảng 20 sự kiện được tổ chức với các chủ đề khác nhau gắn với sách và văn hóa đọc. Trong đó, có những sự kiện trọng tâm như: Giới thiệu tác phẩm “Đường kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật tổ chức; tọa đàm “Rằng thương nhau cho trọn” của nhà báo, nhà thơ Đỗ Quý Doãn - Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tổ chức; talkshow “Bảo vệ an toàn giới tính cho con - Những điều bố mẹ cần biết”, do Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển Phúc Minh tổ chức; tọa đàm về cuốn sách “Con đường thoát hạn - Giải pháp Israel cho một thế giới khát nước”, do Công ty Cổ phần Sách Alpha tổ chức... Ngoài ra, tại khu vực gian hàng của các đơn vị cũng sẽ có các hoạt động thú vị, hấp dẫn khác như: Chương trình trò chơi tặng quà, thí nghiệm cùng bé, bốc thăm trúng thưởng, tặng sticker...
Ông Long còn cho biết: “Bên cạnh việc chú trọng đầu tư, nâng cao chất lượng và nội dung của Hội Sách, Ban Tổ chức còn quan tâm đầu tư cả về mặt hình thức, nhằm thu hút đông đảo bạn đọc đến với Hội Sách. Các gian hàng được dàn dựng theo nhà không gian hoặc gian hàng tiêu chuẩn, được trang trí và thiết kế mang tính mỹ thuật cao, nhưng vẫn đảm bảo tính hài hòa và tuân thủ quy chuẩn tổng thể. Ngoài ra, từ trục chính của Công viên Thống Nhất dẫn đến sân khấu tổ chức Lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã bố trí các mô hình, biểu tượng, nhằm giới thiệu các hoạt động tại Hội Sách và quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các đơn vị tham gia”.
Sáng 30/3, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội đã phát động phong trào đọc sách trong toàn quân. Nhân dịp này, Ngày hội sách cũng được khai mạc tại khuôn viên Thư viện Quân đội (phố Lý Nam Đế) với nhiều hoạt động phong phú: Triển lãm sách với chủ đề “Tiếp bước truyền thống Quân đội Anh hùng”; hoạt động tuyên truyền, giới thiệu sách... Bên cạnh đó là 13 gian hàng sách của các nhà xuất bản. Ngày hội sách sẽ diễn ra trong 2 ngày 30 và 31/3. (Phú Gia)
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần