Gần 40 người thương vong trong vụ lở đất ở Nepal

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các quan chức Nepal hôm nay (30/7) cho biết, ít nhất 26 người đã thiệt mạng, 18 người bị thương và 42 người khác vẫn mất tích trong vụ lở đất nghiêm trọng ở miền Tây Nepal.

Theo lực lượng cứu hộ, các quan chức tham gia vào các hoạt động cứu hộ số 20 xác chết đã được thu hồi từ Ủy ban Lumle triển thôn bản (VDC) và Bhadaure Tamaghi VDC trong Kaski huyện cho đến nay.
Gần 40 người thương vong trong vụ lở đất ở Nepal - Ảnh 1
Vụ sạt lở đất xảy ra sáng 30/7 tại hai ngôi làng ở Lumle, khu vực đồi thấp dưới chân dãy Himalaya, quận Kaski cách thủ đô Kathmandu khoảng 150 km về phía tây. Ít nhất 14 ngôi nhà đã bị chôn vùi trong trận lở đất. 5 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn trong khi một số trường học và các ngôi chùa bị hư hỏng một phần.

Nepal thường xuyên phải chịu các thảm họa thiên nhiên như động đất, sạt lở đất vào mùa mưa. Hồi cuối tháng 4 vừa qua, một trong những thảm họa động đất kinh hoàng nhất đã cướp đi sinh mạng của gần 9.000 người, phá hủy nhiều công trình kiến trúc cổ và có giá trị.

Lumle là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nepal, thu hút hàng ngàn nội địa cũng như khách du lịch quốc tế mỗi năm. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin về du khách nước ngoài thiệt mạng trong vụ lở đất này trong khi công tác cứu hộ vẫn đang khẩn trương tiến hành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần