Gần 400 thợ lặn tìm kiếm nạn nhân vụ lật tàu trên sông Hàn

Chia sẻ Zalo

Đến thời điểm 8 giờ sáng, Đà Nẵng chính thức xác nhận 3 người mất tích gồm: anh Phạm Tấn Cường, 1970 Bình Định, hai chị em cháu Trần Kim Phượng 2009, Trần Tiến Huy 2012 (con chị Xuân ở Bắc Kạn).

Lúc 3h sáng 5/6, tại cảng Sông Hàn, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, qua rà soát tại tất cả các bệnh viện trên địa bàn, khẳng định đã có 43 người được cứu sau vụ lật tàu du lịch Thảo Vân trên sông Hàn vào tối 4/6.

Bao gồm 42 hành khách (trong đó có 4 khách người Malaysia) và 01 thuyền viên của tàu. Hiện vẫn còn ít nhất 3 trường hợp được người nhà cho biết là vẫn chưa tìm thấy, trong đó có một người đàn ông và hai cháu nhỏ.
Quận Sơn Trà huy động tổng lực tàu ngư dân, thợ lặn tìm kiếm nạn nhân vụ lật tàu
Quận Sơn Trà huy động tổng lực tàu ngư dân, thợ lặn tìm kiếm nạn nhân vụ lật tàu
Cùng thời điểm này, sau khoảng 6 giờ đồng hồ huy động tổng lực, việc tìm kiếm các nạn nhân còn lại sau vụ lật tàu du lịch Thảo Vân đã tạm dừng để các lực lượng chức năng, đặc biệt là các thợ lặn nghỉ lấy sức. Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, trong thời gian tạm nghỉ, các lực lượng chức năng như công an, quân đội, biên phòng vẫn bố trí canh trực tại cầu cảng Sông Hàn. Đồng thời tiếp tục giăng nhiều lớp lưới ở phía hạ lưu sông Hàn để ngăn thi thể các nạn nhân có thể trôi ra biển.

Trong khi đó, gia đình các nạn nhân vẫn tiếp tục đốt lửa, thắp hương trên cầu cảng Sông Hàn cầu mong cho những người thân còn chưa tìm thấy được tai qua nạn khỏi. Trước khi rời hiện trường, ông Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo quận Sơn Trà huy động tổng lực đội ngũ thợ lặn để 6h30 sáng 5/6 tiếp tục việc tìm kiếm. Ông cũng đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tiếp tục duy trì lực lượng đặc công nước, công binh... để hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân.

Sau vài tiếng đồng hồ tạm nghỉ để lấy sức, lúc 6h30 sáng nay 5/6, đội ngũ thợ lặn được huy động tổng lực của quận Sơn Trà (Đà Nẵng) sẽ tiếp tục lặn tìm các nạn nhân còn đang mất tích.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ động viên các thợ lặn tranh thủ nghỉ lấy sức để tiếp tục lặn tìm các nạn nhân
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ động viên các thợ lặn tranh thủ nghỉ lấy sức để tiếp tục lặn tìm các nạn nhân
Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, sau khi nghỉ từ 3h sáng, đến 6h sáng nay ông tiếp tục ở tại hiện trường để chỉ huy tìm kiếm ít nhất 3 nạn nhân 

Một mũi gồm hơn 70 thợ lặn chuyên nghiệp của quận Sơn Trà rà soát từ cầu sông Hàn ngược lên phía thượng nguồn.

Một mũi do Bộ tư lệnh quân khu 5 chỉ huy. Lực lượng do Bộ tư lệnh quân khu 5 gồm hơn 300 người gồm thợ lặn, công binh, đặc công nước... triển khai rà soát khắp mặt sông từ khu vực tàu Thảo Vân lật chìm hướng về phía hạ lưu.

Đến thời điểm 8 giờ sáng, Đà Nẵng chính thức xác nhận 3 người mất tích gồm: anh Phạm Tấn Cường, 1970 Bình Định, hai chị em cháu Trần Kim Phượng 2009, Trần Tiến Huy 2012, con chị Xuân ở Bắc Kạn.

Cũng vào khoảng 8 giờ sáng, ông Khuất Việt Hùng Phó CT UBATGT Quốc gia có mặt tại cảng sông Hàn nắm bắt tình hình, nghe Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ báo cáo.  Ông Thơ cho biết, hiện số nạn nhân được cứu hầu hết đã hồi phục sức khỏe, một số lớn được xuất viện. 4 người đang nằm hồi sức cấp cứu, có 1 giáo sư người Malaysia và 1 thuyền viên trong khi cứu nhiều người  bị kiệt sức, hiện 4 người này đều đã đã qua cơn nguy kịch
Quận Sơn Trà huy động tổng lực tàu ngư dân, thợ lặn tìm kiếm nạn nhân vụ lật tàu
Quận Sơn Trà huy động tổng lực tàu ngư dân, thợ lặn tìm kiếm nạn nhân vụ lật tàu
Ông Thơ cho biết, kiểm chéo các nguồn tin có thể xác định tương đối chính xác trên tàu Thảo Vân có 48 người, có 45 khách và 3 thuyền viên của tàu Thảo Vân.

Cho tới hiện nay đã cứu được 45 người (trong số này có 42 hành khách, 3 thuyền viên) còn 3 người mất tích như đã nêu. Ông Khuất Việt Hùng đánh giá việc cứu ngay được số người lớn như vậy là một sự thành công. Bời tàu nhỏ mà chở số người lớn như vậy, thiếu trang bị phao cứu sinh, rất nguy hiểm.

Thiếu tướng Ngô Đức Quy cho rằng, công đầu trong vụ cứu nạn này là do các tàu du lịch, tàu ngư dân.

Sau đó ít phút, vào khoảng 8 giờ 25 phút, anh Võ Anh Thi là nhân viên khách sạn Vitrico 176 – 178 Nguyễn Văn Thoại đến tại Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tại Cầu cảng sông Hàn trình báo, khoảng 9h tối qua, có 2 vợ chồng người Hà Nội trở về cho biết họ là nạn nhân vụ lật tàu Thảo Vân. Họ tự bơi được vào bờ và về thẳng khách sạn. Hiện Ban chỉ huy tìm kiếm đang xác minh lại thông tin này. Nếu trình báo này đúng, con số người trên tàu lên tới 50 người.

Sau khi cho kiểm tra thông tin anh Võ Anh Thi cung cấp, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, chi tiết vợ chồng tự bơi vào bờ sau vụ chìm tàu Thảo Vân là đúng.

Như vậy, có thể khẳng định có 50 người trên tàu bị lật, chìm trên sông Hàn. Trong số đó có 47 khách du lịch, 3 thuyền viên. Có 47 người đã thoát nạn, 3 nạn nhân mất tích, trong đó có 2 chị em cháu nhỏ 7 tuổi và 5 tuổi.

Ngay sau đó, ông Khuất Việt Hùng gặp và giao nhiệm vụ cho kíp thợ lặn của Quân khu 5 chuẩn bị tiếp tục ra đổi cho kíp ngoài sông vào nghỉ. Ông Hùng động viên các thợ lặn cố sức tìm kiếm và sau đó cùng Thiếu tướng Nguyễn Tiến  Huy Phó tư lệnh quân khu 5 lên ca nô quân đội trực tiếp ra hiện trường. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần