Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Gần 6.000 giáo viên Hà Nội hoàn thành lớp bồi dưỡng kiến thức Hà Nội học

Kinhtedothi – Trong các ngày 4 - 6/10, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội phối hợp Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tổng kết các lớp bồi dưỡng kiến thức Hà Nội học cho giáo viên phổ thông Hà Nội.

Thực hiện Chương trình 06-CTr/TU về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh giai đoạn 2021-2025" của Thành ủy Hà Nội, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội là đơn vị chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội và các đơn vị chức năng thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng kiến thức Hà Nội học cho giáo viên phổ thông trên địa bàn TP giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (cụ thể hóa bằng Đề án 1209).

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tri ân các chuyên gia tại lễ tổng kết.
Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tri ân các chuyên gia tại lễ tổng kết.

Trong quá trình xây dựng và thực hiên, Ban chuyên môn Đề án 1209 nhận được sự đồng hành của các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học tâm huyết với Hà Nội như: TS Nguyễn Văn Phong - Phó Bí Thư Thành ủy Hà Nội; GS.TS Phùng Hữu Phú, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư, nguyên Phó Bí Thư thường trực Thành ủy Hà Nội, GS.TS.NGND Nguyễn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch Hội khoa học lịch sử Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, nguyên Giám đốc Trung tâm Hà Nội học và phát triển Thủ đô... cùng các cơ quan, đơn vị: Ban Tuyên giáo Thành ủy; Sở VH&TT Hà Nội; Sở GD&ĐT Hà Nội.

Đặc biệt, được sự phối hợp tích cực của Sở GD&ĐT Hà Nội, các phòng GD&ĐT trên địa bàn, các nhà trường, đợt bồi dưỡng kiến thức Hà Nội học cho giáo viên Hà Nội bước đầu  đã gặt hái nhiều thành công.

Trong 3 tháng (tháng 7 - 10/2024), bằng linh hoạt các hình thức học tập (trực tiếp, trực tuyến, trải nghiệm), gần 6.000 học viên đã hoàn thành các lớp bồi dưỡng do Trường Đại học Thủ đô Hà Nội phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức.

Trường Đại học Thủ đô trao thưởng cho có hơn 200 học viên có nhiều thành tích xuất sắc trong đợt bồi dưỡng.
Trường Đại học Thủ đô trao thưởng cho các học viên có nhiều thành tích xuất sắc trong đợt bồi dưỡng.

Tham gia khóa bồi dưỡng, cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên đại trà (giáo viên không dạy nội dung giáo dục địa phương Hà Nội) được trang bị kiến thức cơ bản nhất về lịch sử, vùng đất, con người Hà Nội. Giáo viên dạy nội dung giáo dục địa phương được bồi dưỡng chuyên sâu hơn qua các chuyên đề về lịch sử, địa lý, dân cư tính cách người; văn hóa, làng nghề, danh nhân; di tích lịch sử, kinh tế… của Hà Nội gắn với quy hoạch Thủ đô; Công nghiệp văn hóa....

Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, TS Đỗ Hồng Cường - Hiệu trưởng nhà trường biểu dương và đánh giá cao sự nghiêm túc và tinh thần học tập, nâng cao kiến thức về Hà Nội học của các thầy cô giáo trên địa bàn Thủ đô thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, việc đưa môn Hà Nội học vào dạy trong các nhà trường có thành công hay không phần lớn nhờ vào sự chung tay của các nhà giáo Thủ đô, đặc biệt là từ đội ngũ các nhà giáo làm công tác quản lý tại các trường.

“Hy vọng rằng, thời gian tới TP sớm có chủ trương đưa môn Hà Nội học vào giảng dạy tại các nhà trường, tạo cơ sở pháp lý cho việc đào tạo giáo viên, có nhu cầu vị trí việc làm trong các trường học. Bên cạnh đó, tạo cơ sở để trường Đại học Thủ đô Hà Nội và Sở GD&ĐT cùng các chuyên gia xây dựng chương trình, học liệu về Hà Nội học một cách hệ thống, có sự thống nhất giữa các cấp học…”, TS Đỗ Hồng Cường nhấn mạnh.

Nhà giáo Nguyễn Diệu Ánh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội – một trong gần 6.000 học viên tham gia khóa bồi dưỡng bày tỏ: những kiến thức và trải nghiệm có được trong khóa học thực sự là hành trình khám phá thú vị và ý nghĩa, giúp các cấp quản lý, các thầy cô tham gia không chỉ mở rộng các mối quan hệ mà còn nuôi dưỡng tình yêu và sự tự hào về mảnh đất nghìn năm văn hiến Thăng Long – Hà Nội.

Tại lễ tổng kết, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội gửi lời tri ân các chuyên gia đã tích cực tham gia đề án; đồng thời trao thưởng cho hơn 200 học viên có nhiều thành tích xuất sắc trong đợt bồi dưỡng.     

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ