Gần 600 công ty Brazil xin phá sản từ đầu năm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng cộng 571 công ty ở Brazil đã đệ đơn xin phá sản trong 4 tháng đầu năm 2016, tăng 97,6% so với cùng kỳ năm 2015.

Hôm 5/5, công ty tư vấn địa phương Serasa Experian cho biết trong một báo cáo, lượng đơn xin phá sản trong 4 tháng đầu năm nay cao kỷ lục kể từ năm 2006.
Một người biểu tình phản đối việc điều hành kinh tế của Brazil.
Một người biểu tình phản đối việc điều hành kinh tế của Brazil.
Kể từ đầu năm đến cuối tháng 4/2016, số lượng đơn xin phá sản lớn nhất đến từ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, với tổng cộng 327 đơn xin phá sản, trong khi các công ty vừa đệ 149 đơn. "Suy thoái kinh tế trầm trọng của Brazil cùng sự gia tăng chi phí hoạt động và tài chính đã dẫn đến việc các công ty liên tiếp nộp đơn xin phá sản," Serasa cho biết trong báo cáo.

Cũng theo báo cáo này, số lượng các công ty nộp đơn xin phá sản đã ngày càng tăng theo thời gian. Chỉ tíng riêng trong tháng Tư, 162 công ty đã đệ đơn xin phá sản, nhiều hơn 158 công ty trong tháng 3 và gần gấp đôi số lượng cùng kỳ năm trước.

Việc gia tăng các công ty phá sản tại Brazil đã khiến cho khủng hoảng kinh tế tại nền kinh tế hàng đầu Nam Mỹ càng thêm lao đao. Nền kinh tế của Brazil đã giảm 3,8% trong năm 2015 và được dự báo sẽ tiếp tục giảm 3,9% trong năm 2016. Quốc gia Nam Mỹ cũng đang đối mặt với tình trạng thất nghiệp và lạm phát cao.