Gần 8.000 sim di động bị tịch thu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây đều là những sim thuê bao di động thuộc dạng đã được kích hoạt trước hoặc được nạp tiền mà không cần bẻ sim.

Theo thông tin từ Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội, qua 2 đợt thanh tra về viễn thông trên địa bàn trong thời gian vừa qua, đã phát hiện nhiều sai phạm của các đại lý, điểm đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước.

Kết quả thanh tra tại 7 đại lý kinh doanh sim thuê bao di động trả trước, thanh tra Sở đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 62 triệu đồng, tịch thu 7.932 sim thuê bao di động đã kích hoạt trước và 16 thiết bị kích hoạt sim, nạp tiền không cần bẻ sim.

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Các vi phạm chủ yếu của các đại lý này là kinh doanh sim thuê bao di động đã được kích hoạt trước, sử dụng thiết bị kích hoạt sim mà không cần bẻ sim ...

Phía Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội cho rằng việc kinh doanh sim thuê bao di động đã được kích hoạt trước chính là nguồn gốc cho nạn phát tán tin nhắn rác đang gây bức xúc cho xã hội hiện nay. Đồng thời cũng có một số đối tượng sử dụng sim loại này với mục đích xấu, gây mất an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần