Trong đó, thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn 1 tháng đối với 805 xe; thu hồi giấy phép kinh doanh là 1 đơn vị; từ chối cấp phù hiệu là 50 xe.
Ảnh minh họa |
Cụ thể, theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong tháng 4 bình quân có 74% tổng số phương tiện truyền dữ liệu về hệ thống của Tổng cục. Các lực lượng chức năng đã xác định có 123.815 lần vi phạm quá tốc độ, tỷ lệ vi phạm tốc độ bình quân trên 1.000km là 0,093 lần/1.000km, giảm 4,7 lần/1.000km so với tháng 4/2015. Lũy kế đến ngày 30/4/2016 cả nước có tổng số 1.075.347 lần vi phạm quá tốc độ, tỷ lệ vi phạm tốc độ bình quân trên 1.000km là 0,234 lần/1.000km, giảm 3,89 lần so với tháng 4/2015. Theo ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thông qua kết quả được ghi lại qua thiết bị giám sát hành trình các Sở GTVT đã xử lý 856 phương tiện. Trong đó, thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn 1 tháng là 805 xe; thu hồi giấy phép kinh doanh là 1 đơn vị; từ chối cấp phù hiệu là 50 xe. Lũy kế đến hết tháng 4/2016 các Sở GTVT đã xử lý vi phạm đối với 2.047 phương tiện. Cũng theo ông Huyện, để tiếp tục thực hiện mục tiêu giảm thiểu TNGT, đặc biệt là các tai nạn nghiêm trọng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư tiếp tục chỉ đạo Sở GTVT tăng cường công tác theo dõi, giám sát và xử lý vi phạm theo quy định tại Thông tư số 10/2015/TT-BGTVT ngày 15/4/2015, trong đó lưu ý kiểm tra giám sát việc chấp hành đối với các xe đã thu hồi phù hiệu. Đối với các trường hợp vi phạm thời gian lái xe liên tục, vi phạm không truyền dữ liệu, đề nghị các Sở GTVT kiểm tra, đối chiếu với kết quả tổng hợp trên phần mềm của đơn vị cung cấp dịch vụ giám sát hành trình để so sánh trước khi quyết định xử lý.