Gắn biển công trình đường hoa chào mừng bầu cử đại biểu các cấp tại huyện Sóc Sơn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sóc Sơn tổ chức gắn biển công trình tuyến đường tự quản xanh sạch đẹp nở hoa kiểu mẫu tại thôn Đô Tân (xã Bắc Sơn).

Đại diện Huyện ủy Sóc Sơn tặng thưởng cho Hội Phụ nữ xã Bắc Sơn
Thực hiện Đề án xây dựng tuyến đường xanh sạch đẹp nở hoa kiểu mẫu của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sóc Sơn, từ cuối năm 2020, Hội Phụ nữ xã Bắc Sơn đã tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thôn Đô Tân tham gia xây dựng tuyến đường nở hoa đi qua địa bàn. Tuyến đường này có tổng chiều dài 1,1km.   
Hiện, trên tuyến đường khang trang rộng đẹp - thành quả của nhiều năm xây dựng nông thôn mới, hội viên phụ nữ xã Bắc Sơn đã trồng nhiều loại hoa như: Hoa ban, hoa chiều tím, hoa giấy, hoa cúc vạn thọ… Với bàn tay chăm sóc tỉ mỉ, khéo léo của các hội viên phụ nữ trên địa bàn, các loại hoa sinh trưởng phát triển tốt, hiện đang nở rộ.
Bên cạnh kinh phí và đóng góp của các hội viên phụ nữ thôn Đô Tân, xã Bắc Sơn, UBND huyện Sóc Sơn cũng đã hỗ trợ thêm một số lượng cây hoa giấy và huy động từ nguồn xã hội hóa từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cho công trình. Tổng trị giá của các loại hoa được trồng trên tuyến đường dài 1,1km này là khoảng 36 triệu đồng.
Tuyến đường xanh sạch đẹp nở hoa kiểu mẫu tại thôn Đô Tân
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sóc Sơn Nguyễn Thị Kim Tuyến cho biết, tuyến đường xanh sạch đẹp nở hoa kiểu mẫu tại thôn Đô Tân là một trong những công trình hướng đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; đặc biệt là chào mừng sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
Theo đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sóc Sơn, trong tháng 5/2021 này, sẽ có tổng số 6 tuyến đường cấp huyện và xã được gắn biển tuyến đường xanh sạch đẹp nở hoa kiểu mẫu. Để kịp thời động viên, khích lệ các cấp hội phụ nữ, huyện Sóc Sơn cũng chủ trương thưởng 5 triệu đồng cho mỗi tuyến đường cấp huyện và 3 triệu đồng cho các tuyến đường cấp xã được công nhận đạt tiêu chí xanh sạch đẹp nở hoa kiểu mẫu.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần