Gần như hết hy vọng tìm thấy máy bay MH370

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB) cho biết, cơ quan chức năng sẽ khảo sát 15.000km2 đáy biển trước khi cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 kết thúc.

Giới chức Australia dẫn đầu cuộc tìm kiếm MH370 - chiếc máy bay mất tích của hãng Hàng không Malaysia Airlines cách đây 2 năm cho biết, còn rất ít khả năng chiếc máy bay được tìm thấy.
Cơ quan chức năng đã tìm kiếm hơn 100.000km2 đáy biển ở Ấn Độ Dương.
Cơ quan chức năng đã tìm kiếm hơn 100.000km2 đáy biển ở Ấn Độ Dương.
Tính đến hôm 11/5, hơn 105.000kmđáy biển ở nam Ấn Độ Dương đã được tìm kiếm. Ông Martin Dolan, người đứng đầu ATSB cho biết, vẫn còn khoảng 15.000km2 chưa được khảo sát. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý, khả năng tìm được chiếc máy bay này còn rất ít ỏi.
Người đứng đầu ATSB thừa nhận, sau 2 năm, quá trình tìm kiếm đã khiến rất nhiều người thất vọng. Đây là sự thay đổi rõ rệt trong phát ngôn từ người lãnh đạo ATSB, người trước đó còn cho rằng, sẽ tìm thấy chiếc máy bay trong tháng 7.

Việc tìm kiếm sẽ không được mở rộng ra ngoài khu vực 120.000km2, theo thoả thuận của các chính phủ Malaysia, Australia và Trung Quốc. Quá trình tìm kiếm dự kiến ​​sẽ được hoàn thành trong những tháng tới. Theo ước tính của ông Dolan, quá trình này có thể kết thúc vào giữa năm, hoặc chậm hơn một tháng nếu thời tiết xấu.

Trước đó, đã có 2 mảnh vỡ trôi dạt vào các bãi biển ở Nam Phi và Mauritius được ATSB xác nhận là từ MH370. Ngoài ra, một mảnh nắp động cơ được tìm thấy ở Nam Phi hồi đầu năm nay và một mảnh vỡ khác được tìm thấy ở Mauritius 8 ngày sau đó cũng "gần như chắc chắn" từ chiếc Boeing 777 mất tích.

Tổng cộng có 5 mảnh vỡ từ chiếc máy bay của Malaysia Airlines đã được phát hiện tại các điểm khác nhau xung quanh Ấn Độ Dương kể từ khi biến mất vào ngày 8/3/2014.