Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Gắn “sao” để quản lý xe khách

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang khẩn trương hoàn thiện Đề án đổi mới quản lý vận tải đường bộ, trong đó đưa ra những giải pháp quản lý nhằm giảm thiểu TNGT và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải.

Theo đó, đề án sẽ xây dựng các tiêu chí đánh giá và phân loại hạng chất lượng dịch vụ gồm: Chất lượng phương tiện; lái xe và nhân viên phục vụ trên xe; hành trình; tổ chức, quản lý của đơn vị; quyền lợi của hành khách. Qua đó sẽ phân loại hạng chất lượng dịch vụ, với vận tải khách được phân thành 5 hạng từ 1 "sao" đến 5 "sao" với thang điểm đánh giá là 100 điểm. Vận tải buýt được phân thành 2 hạng gồm hạng 2 "sao" và 3 "sao", thang điểm đánh giá là 100 điểm. Vận tải taxi được phân thành 3 hạng gồm hạng 3, 4, 5 "sao", thang điểm đánh giá là 90 điểm.