Theo đó, đề án sẽ xây dựng các tiêu chí đánh giá và phân loại hạng chất lượng dịch vụ gồm: Chất lượng phương tiện; lái xe và nhân viên phục vụ trên xe; hành trình; tổ chức, quản lý của đơn vị; quyền lợi của hành khách. Qua đó sẽ phân loại hạng chất lượng dịch vụ, với vận tải khách được phân thành 5 hạng từ 1 "sao" đến 5 "sao" với thang điểm đánh giá là 100 điểm. Vận tải buýt được phân thành 2 hạng gồm hạng 2 "sao" và 3 "sao", thang điểm đánh giá là 100 điểm. Vận tải taxi được phân thành 3 hạng gồm hạng 3, 4, 5 "sao", thang điểm đánh giá là 90 điểm.