Gắn seal định vị trên container từ 15/12

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng cục Hải quan vừa quyết định thực hiện thí điểm gắn seal định vị GPS giám sát hành trình của container

Theo đó, Hải quan sẽ thí điểm gắn seal định vị GPS, kèm theo Quy trình sử dụng trong quản lý, giám sát Hải quan đối với hàng hóa vận chuyển bằng container.

Trước hết, Tổng cục Hải quan sẽ triển khai thí điểm tại các Cục Hải quan tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Seal định vị GPS được gắn lên container hàng hóa cần giám sát để thực hiện giám sát hành trình về thời gian vận chuyển, cảnh báo mở cửa container trong suốt quá trình container hàng được vận chuyển từ Chi cục Hải quan cửa khẩu đi đến Chi cục Hải quan cửa khẩu đến.

Việc giám sát hành trình của container thông qua hệ thống máy tính hoặc thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng đã được kết nối với máy chủ của Hệ thống giám sát bằng seal định vị GPS.

Trong khi lưu thông, xảy ra các trường hợp xe vận chuyển container trong diện giám sát đi sai lộ trình đã đăng ký, hoặc đi trên tuyến đường đăng ký nhưng dừng, đỗ quá thời gian cho phép là 90 phút; đang lưu thông trên tuyến đường đăng ký nhưng bị mất tín hiệu, trừ các khu vực mất tín hiệu mà Hệ thống đã được khoanh vùng trên bản đồ; hoặc container trong thời gian giám sát phát tín hiệu cảnh báo cửa container bị mở Hệ thống tự động cảnh báo.

Khi đó, Hải quan tiến hành kiểm tra, nếu phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật trong vận chuyển hàng hóa sẽ xử lý theo quy định. Thời gian thí điểm 1 năm kể từ 15/12/2015./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần