"Gập gềnh" đường đê sông Đáy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuyến đê tả sông Đáy nối thị trấn Vân Đình và các xã Đồng Tiến, Ngọ Xá… bị xuống cấp trầm trọng, khiến cho việc đi lại của người dân gặp khó khăn, gây mất an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông.

Hiện nay, từ km59+500 đến km65+500 đường đê đi qua địa bàn xã Đồng Tiến và thị trấn Vân Đình đang trong tình trạng bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường đê bong, lún, gãy. Đặc biệt riêng 300m đoạn qua xóm 4, xóm 5 thôn Vân Đình, nhiều mảng bê tông lớn bị rời ra, tạo thành "bậc" giữa đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Đây là trục đường chính học sinh đến trường
Đây là trục đường chính học sinh trong khu vực đến trường
Tại khu vực thôn Thanh Ấm từ km65+050 đến km65+200, mặt đường đê là "gò" đất cao, hố sâu với lớp bùn lầy mỗi khi trời mưa. Đoạn từ thôn Vân Đình đến thôn Ngọ Xá, rất nhiều chỗ từng mảng bê tông lớn bị vỡ, tách rời nhau, tạo thành những khe nứt rộng 5-10cm, dài 6-7m trên mặt đường do phải gánh lưu lượng xe trọng tải nặng qua lại nhiều.  
Đoạn đường thôn Vân Đình xuống cấp nghiêm trọng
Đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng
Theo phản ánh của người dân ở khu vực Vân Đình, rất nhiều trường hợp tham gia giao thông bằng xe đạp, xe máy qua đoạn đường đê này đã bị bị tai nạn do trời tối, không nhìn rõ đường nên đã đi vào các khe, rãnh lớn hoặc đâm phải "bậc" bê tông. Đê Đáy còn là tuyến đường liên xã, tuyến giao thông quan trọng của các xã Đồng Tiến, Sơn Công, Cao Thành (huyện Ứng Hòa). Đường hỏng đã ảnh hưởng đến việc giao thương, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt đoạn tuyến đường đê này còn là trục đường đi lại chủ yếu của học sinh trường THPT Ứng Hòa A.

 Mặc dù cũng đã được tu sửa một số đoạn nhưng việc tu sửa, nâng cấp, cải tạo đê tả Đáy đoạn qua xã Đồng Tiến và thị trấn Vân Đình chưa triệt để. Người dân khu vực rất mong m
ỏi tuyến đường được cải tạo, nâng cấp, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của nhân dân trong vùng.