Gạt bỏ tâm lý lo lắng khi sơn tường hỏng

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời điểm này đang có rất nhiều nhà thực hiện cải tạo, sửa chữa công trình. Với chủ nhà khi chọn lựa các sản phẩm sơn để thi công cho ngôi nhà sẽ vấp phải những sự băn khoăn nhất định, từ chất lượng sơn, màu sơn và tính năng... Vì nếu lựa chọn sản phẩm không phù hợp sẽ làm ngôi nhà xuống cấp nhanh chóng.

Một lớp sơn chất lượng là yếu tố đầu tiên để bảo đảm cho ngôi nhà bền đẹp dài lâu.
Muôn vàn băn khoăn
Sơn là lớp bảo vệ quan trọng cho cả căn nhà, là "tấm lá chắn" đầu tiên để chống lại sự tác động của thời tiết hay các tác nhân gây hại. Chính vì vậy, một lớp sơn chất lượng là yếu tố đầu tiên để bảo đảm cho ngôi nhà bền đẹp dài lâu, tuy nhiên nếu sử dụng không phù hợp có thể dẫn đến tình trạng "hàng tốt cũng thành hàng dởm" làm lớp tường xuống cấp nhanh chóng, gây mất mỹ quan và thiệt hại về kinh tế.
Hậu quả, nhiều khách hàng vì tin vào thương hiệu cùng với đó những lời tiếp thị mà căn nhà vừa mới sơn xong còn "chưa kịp khô" đã rất dễ bị trầy xước, sơn tróc ra từng mảng, dùng tay lột ra rất dễ dàng. Sau khi thử lột lớp sơn (mặt trước là sơn phủ, mặt sau là sơn lót) mới biết lớp bột trét đã hóa phấn, không bám lại trên tường. Nguyên nhân là do sử dụng nhiều loại sơn, nhiều loại bột trét tường khác nhau trên cùng công trình.
Cùng tâm lý lo lắng, anh Nguyễn Tuấn Anh (phố Đào Tấn, Ba Đình) đang có dự định cải tạo "ngoại hình" căn nhà của mình, nhưng đến phần sơn nhà lại đang gặp khó. "Đầu tiên đó là nỗi lo sơn lên màu không như ý. Nhiều loại sơn khi xem bảng màu trên máy tính rất ưng ý nhưng về sơn lên ngôi nhà của mình thì lại không chuẩn màu. Rồi độ che phủ thế nào, có đúng như công bố của nhà sản xuất không..." - anh Tuấn Anh cho hay.
Trên thực tế, sơn là sản phẩm mà khách hàng khó có khả năng kiểm tra chất lượng trước khi mở nên tâm lý lo lắng là điều dễ hiểu. Thông thường, những nỗi lo phổ biến nhất về sơn của khách hàng đó là khả năng lên chuẩn màu, độ bền màu, độ che phủ, sự an toàn cho sức khỏe hay các tính năng chủ chốt khác như chống rêu mốc, chống kiềm hóa, chống phai màu, chống vi khuẩn, dễ lau chùi… Tất cả những điều này khi đã sơn lên tường gia chủ mới có thể cảm nhận được và gần như không có khả năng thay đổi.
Tăng cường chế độ hậu mãi
Theo các chuyên gia, sơn nhà là thao tác dễ mà khó, đặc biệt với điều kiện thời tiết thay đổi khắc nghiệt "sáng nắng, chiều mưa" và độ ẩm cao. Để đảm bảo có được lớp sơn ưng ý nhất, gia chủ nên lựa chọn các dòng sơn chất lượng, thương hiệu uy tín và có chế độ hậu mãi tốt, hiểu được nỗi lo lắng của khách hàng, nhiều doanh nghiệp sơn cũng đã liên tục đưa ra các chính sách, thậm chí là chế độ bảo hành khi khách hàng sơn mà không ưng ý.
Đơn cử, nhà sản xuất sơn AkzoNobel - “cha đẻ” của thương hiệu sơn nổi tiếng Dulux, được xem là vừa “chơi lớn” khi tung ra chương trình “Dulux Promise - Cam kết 3 chuẩn” với chính sách hỗ trợ tối đa cho khách hàng.
Cụ thể, trong thời gian 3 tháng kể từ khi mua các sản phẩm thuộc thương hiệu Dulux Weathershield, Dulux Ambiance, sơn nội thất sinh học Dulux Better Living Air Clean, sơn nội thất Dulux Chống bám bẩn và sơn nội thất Dulux EasyClean Chống bám bẩn kháng virus, nếu lớp sơn không mang tới màu sắc hoàn hảo cùng lớp sơn hoàn thiện đồng nhất và độ phủ như cam kết thì AkzoNobel sẽ nhanh chóng thay thế sản phẩm mới cùng loại cho khách hàng.
Bà Pamela Phua - Tổng Giám đốc phụ trách đơn vị sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam cho biết: “Thông qua chính sách hỗ trợ này, chúng tôi có thể đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng Việt Nam với lớp sơn hoàn thiện đồng nhất, độ phủ như cam kết và màu sắc hoàn hảo trong mọi công trình. Nhờ vậy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm với lựa chọn của mình”.
Còn về các sản phẩm sơn Mykolor do Công ty 4 Oranges sản xuất, hãng sẽ cung cấp lượng sơn phù hợp để đơn vị được bảo hành tự thi công lại những phần sản phẩm bị hư hỏng chỉ sau khi đơn vị bảo hành xác nhận chính thức và thông báo bằng văn bản nguyên nhân và biện pháp khắc phục hư hỏng. Và số lượng được cung cấp để thi công lại phần bị hư hỏng này tối đa bằng số lượng và đúng chủng loại sản phẩm đã thực cung cấp cho công trình và được ghi trên phiếu bảo hành.
Theo các chuyên gia đánh giá, chính sách đổi đối với những mặt hàng tiêu dùng như sơn thể hiện sự tự tin của doanh nghiệp đối với chất lượng sản phẩm. Đây là một tín hiệu vui cho khách hàng khi họ có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm tốt đồng thời có thể nhận những chính sách hậu mãi cực kỳ "cởi mở" từ doanh nghiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần