Gerrard lập cú đúp, Liverpool vào vòng bốn Cup FA

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội trưởng của Liverpool ghi cả hai bàn giúp đội nhà đánh bại AFC Wimbledon 2-1 ở vòng ba Cup FA.

Đây là trận đầu tiên Steven Gerrard thi đấu kể từ tuyên bố chia tay sân Anfield vào cuối mùa giải năm nay để sang Mỹ. Mỗi lần ra sân lúc này của tiền vệ 34 tuổi là dịp để anh đốt hết năng lượng cống hiến cho người hâm mộ Liverpool. Trước một đội bóng hạng dưới như Wimbledon, The Kop gặp khó khăn thực sự, thậm chí còn lép vế trong hiệp một.
Gerrard chỉ còn nửa mùa giải khoác áo Liverpool. Ảnh: AH.
Gerrard chỉ còn nửa mùa giải khoác áo Liverpool.
Sau bàn mở tỷ số của Gerrard ở phút 12, tiền đạo Adebayo Akinfewa ghi bàn đưa trận đấu về vạch xuất phát. Hàng phòng ngự mong manh của Lữ đoàn đỏ lúc này chịu sức ép lớn từ những đợt tấn công của đội chủ nhà, CLB đang chơi ở tận League 2. Giữa lúc khó khăn, Gerrard một lần nữa đóng vai người hùng ghi bàn ấn định bằng cú sút phạt hàng rào.

Sinh nhật tuổi 34 của Gerrard vào ngày 30/5, ngày trận chung kết Cup FA diễn ra trên sân Wembley. Những người yêu mến tiền vệ người Anh mong chờ một cái kết đẹp, hy vọng anh có thể nâng cao chiếc Cup này trong trận đấu cuối cùng khoác áo Liverpool.

Cả hai bàn thắng của Gerrard trong trận này đều đẹp mắt. Ở bàn mở tỷ số, đội trưởng Liverpool đẩy bóng từ trung lộ ra biên phải rồi băng vào vòng cấm. Anh chọn đúng vị trí đón đường tạt của hậu vệ Manquillo, đánh đầu cận thành ghi bàn. Bàn thứ hai phảng phất dấu ấu của Gerrard trong những ngày đỉnh cao phong độ, với khả năng sút phạt thần sầu.

Ở phút bù giờ, suýt nữa Gerrard lập hat-trick nhưng Calum Kenedy phá bóng trên vạch vôi.

Liverpool đối đầu với Bolton ở vòng bốn.

Đội hình thi đấu

AFC Wimbledon: Shea, Fuller, Goodman, Barrett, Kennedy; Francomb (Pell 86), Bulman, Moore (Sutherland 86), Rigg (Azeez 77); Akinfenwa, Tubbs

Bàn thắng: Akinfenwa (36)

Liverpool: Mignolet; Can, Skrtel, Sakho; Manquillo (Jose Enrique 71), Henderson, Lucas, Markovic (Toure 86); Coutinho, Lambert (Balotelli 77), Gerrard

Bàn thắng: Gerrard (12, 62)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần