Ghế nóng đợi thầy Nhật

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay, tân HLV trưởng ĐTQG - ông Toshiya Miura sẽ chính thức ra mắt giới truyền thông tại TP Hồ Chí Minh. Và, chắc chắn rằng, ông sẽ phải đối mặt với nhiều câu hỏi khó, trong đó có cả sự nghi ngờ về khả năng cầm quân của vị HLV này.

Ông Toshiya Miura nói, mình chọn Việt Nam vì tin rằng, bóng đá ở đây có nhiều tiềm năng. Rằng, những thất bại liên tiếp của ĐTQG thời gian vừa qua chính là yếu tố thuận lợi cho hành trình sắp tới của bản thân. Bởi, nói cho cùng, một đội bóng yếu thì người ta có lý do, động lực và mục đích để làm việc. Thế nên, nếu thành công cùng ĐTQG Việt Nam, vị HLV vốn chưa có nhiều tiếng tăm Toshiya Miura sẽ có cho mình bước ngoặt lớn trong sự nghiệp cầm quân.

Thế nhưng, có một điều, cái ghế mà ông Toshiya Miura sẽ ngồi tới đây vẫn vô cùng nóng dù đã bị dội biết bao gáo nước lạnh. Bởi, với bóng đá Việt Nam, càng thất vọng thì sự kỳ vọng vào một sự đổi thay tích cực càng lớn. Một khi ông Toshiya Miura không đáp ứng được kỳ vọng, thậm chí không có được sự khởi đầu như ý thì dư luận sẽ đốt cháy chiếc ghế mà nhà cầm quân này mới ngồi.

Lúc này, nói về thành công, hay thất bại của một HLV là quá sớm. Nhưng, chắc chắn một điều, với một HLV chưa có tên tuổi như ông Toshiya Miura thì sẽ phải đối diện với nhiều sức ép từ dư luận. Đâu đó, người ta bắt đầu hoài nghi về khả năng cầm quân của chuyên gia này. Hay nói cách khác, bóng đá Việt Nam cần những thương hiệu lớn hơn Toshiya Miura, dù ai cũng biết, tiền không phải là thế mạnh của VFF.

Khi VFF quyết định tiến gần đến bóng đá Nhật với hy vọng, không chỉ có được một nhà cầm quân mà còn có được sự hỗ trợ của cả nền bóng đá phát triển, dư luận đã cho rằng, đó là lựa chọn đúng. Thế nhưng, khi sự kỳ vọng vào lựa chọn của VFF quá lớn thì cũng sẽ mang đến áp lực. Nếu không sớm có được thành công thì sự thất vọng vốn thường trực ở nền bóng đá sẽ thiêu cháy mọi kế hoạch dù là bài bản đến đâu của những người làm bóng đá. 

Vậy nên, nếu có một điều ước lúc này cho ông Toshiya Miura và những người làm bóng đá Việt Nam thì đó hẳn là, ĐTQG sẽ có trận ra mắt tưng bừng cùng nhà cầm quân mới. Chiến thắng sẽ là phép thắng lợi tinh thần để bóng đá Việt Nam tin nhau và sẵn sàng cùng nhau bước tới tương lai.Thế mới thấy, làm bóng đá ở Việt Nam thật khó!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần