Ghi nhận sau 10 ngày vận hành điểm phục vụ hành chính công tại cấp xã
Kinhtedothi - Từ 1/7 đến 16h30 ngày 10/7, tại “Điểm phục vụ hành chính công xã Hòa Phú” (ĐPV), tổng số lượt công dân đến làm các thủ tục là 1066 lượt người, tương đương 1066 hồ sơ.
Sau 10 ngày hoạt động của ĐPV, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Phú Nguyễn Hữu Thìn đánh giá, hiện hệ thống cổng dịch vụ công Quốc gia, Vneid, dịch vụ công liên thông, hệ thống đặc thù của các bộ phận hoạt động chưa ổn định, gây chậm trễ, có thời điểm chưa tiếp nhận được hồ sơ mới. Dữ liệu định danh điện tử của công dân báo không xác thực với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư - nên không nộp được hồ sơ. Một số thủ tục chưa cập nhật tờ khai điện tử (như thủ tục khai sinh, khai tử, cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân).

UBND xã Hòa Phú - nơi đặt "Điểm phục vụ hành chính công"
Quy trình giải quyết thủ tục hành chính trong các lĩnh vực như đất đai, hộ tịch chưa có quy chế phối hợp, quy trình nội bộ, nên chưa thể tiếp nhận được hồ sơ tại điểm phục vụ hành chính công cấp xã. Ở với lĩnh vực hộ tịch đăng ký khai sinh cho trẻ dưới 6 tuổi, khi công dân yêu cầu cấp 5 bản sao trích lục, không cho nhập số lượng công dân yêu cầu, chưa có mẫu tờ khai điện tử. Từ tài khoản công dân đăng nhập trên cổng dịch vụ công Quốc gia để làm thủ tục đăng ký khai sinh, khai tử, trích lục bản sao hộ tịch, hệ thống báo “không tìm thấy thủ tục hành chính - quý vị vui lòng chọn thủ tục hành chính khác”. Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai tang phí, tử tuất chưa vẽ được quy trình…

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Hòa Phú kiểm tra "Điểm phục vụ hành chính công"
Từ thực tế trên, ông Nguyễn Hữu Thìn kiến nghị, bộ, ngành và đơn vị chức năng sớm cập nhật kịp thời những thiếu sót của phần mềm giải quyết thủ tục hành chính, để bảo đảm ổn định việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục. Đề nghị TP sớm ban hành quy chế phối hợp, quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính của chính quyền cấp xã. Đề nghị Bộ Tư pháp hoàn tất nâng cấp phầm mền hộ tịch, phục vụ cho công tác tra cứu dữ liệu thông tin.

Từ 1/7 đến 16h30 ngày 10/7, "Điểm phục vụ hành chính công" xã Hòa Phú đã tiếp nhận 1066 hồ sơ của công dân và xử lý thành công 1031 hồ sơ.
Theo báo cáo của UBND xã Hòa Phú, từ 1/7 đến 16h30 ngày 10/7, tại “Điểm phục vụ hành chính công xã Hòa Phú” (ĐPV) tổng số lượt công dân đến ĐTN làm các thủ tục là 1066 lượt người, tương đương 1066 hồ sơ. Trong đó hồ sơ về lĩnh vực hộ tịch là 25, về chứng thực, 997, văn hóa xã hội là 2, đất đai là 16… Báo cáo kết quả thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại điểm phục vụ hành chính công xã Hòa Phú thể hiện: Trong tổng số 1066 hồ sơ, số đã giải quyết là 1031, số đang giải quyết là 35, (trong đó có 2 hồ sơ chậm, muộn do chưa chuyển bước được cho văn thư), số bị từ chối là 0 hồ sơ.

Xã Hòa Phú: vận hành thông suốt mô hình mới, bảo đảm tốt việc xử lý thủ tục hành chính
Kinhtedothi - Ngày đầu tiên vận hành chính quyền địa phương 2 cấp (1/7), Điểm phục vụ hành chính (ĐPVHC) xã Hòa Phú đã tiếp nhận 95 lượt người dân đến làm các thủ tục. Sau khi phân loại, cán bộ công chức của ĐPVHC xã đã xử lý dứt điểm 85 trường hợp, đạt tỉ lệ trên 80%...

Kỳ họp thứ Nhất HĐND xã Hòa Phú khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026
Kinhtedothi - Ngày 1/7, xã Hòa Phú tổ chức Kỳ họp thứ Nhất HĐND xã khóa I (nhiệm kỳ 2021-2026). Trước khi kỳ họp diễn ra kỳ họp HĐND, xã Hòa Phú đã tiến hành hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ xã thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Bà Tô Thị Nhàn giữ chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hòa Phú
Kinhtedothi - Chiều 30/6, xã Hòa Phú đã tổ chức công bố Quyết định của TP đối với các chức danh lãnh đạo chủ chốt của địa phương này. Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương dự và trao các quyết định tại xã Hòa Phú.