Ghi nhận tại quận Hai Bà Trưng trong việc thực hiện Công điện khẩn số 11/CĐ-UBND về tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Thực hiện Công điện khẩn số 11/CĐ-UBND ngày 24/5/2021 của UBND TP Hà Nội về việc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP, theo chỉ đạo của UBND quận Hai Bà Trưng, cả 18/18 phường trên địa bàn quận ngay từ đầu giờ sáng nay (25/5) đã nhanh chóng cho tuyên truyền trên hệ thống loa phường về nội dung Công điện cũng như chỉ đạo của UBND quận, của UBND phường về việc phải chấp hành nghiêm. Đồng thời, UBND các phường lập tức ban hành, phát thông báo tới toàn bộ cơ sở kinh doanh về việc phải thực hiện nghiêm Công điện.

Tại các phường, UBND phường đã nhanh chóng ban hành và phát thông báo yêu cầu Công an phường, Y tế phường, các tổ dân phố, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cơ sở kinh doanh nghiêm túc thực hiện từ 12h00 ngày 25/5/2021 tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến khi có thông báo mới của TP, cụ thể gồm: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người; các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Đồng thời, thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng. Cùng đó, yêu cầu tất cả người dân từ các tỉnh, TP khác trở về Hà Nội từ ngày 10/5/2021 đến 24/5/2021 đều phải khai báo y tế trên webside http://tokhaiyte.vn và các ứng dụng NCOVI, Bluezone, hoàn thành chậm nhất trong ngày 25/5/2021; từ ngày 25/5/2021, thực hiện khai báo trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm có mặt tại Hà Nội… 
 Quán "Ẩm thực Vân Hồ" tại phố Hoa Lư (quận Hai Bà Trưng) dán 2 tấm pano lớn thông báo việc tạm dừng hoạt động
Tại phường Lê Đại Hành, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thị Thu Hường cho hay, trên địa bàn có hơn 400 cơ sở kinh doanh ăn uống, cắt tóc, gội đầu… thuộc đối tượng phải tạm dừng hoạt động theo nội dung Công điện khẩn số 11/CĐ-UBND. Từ 7h hôm nay, UBND phường bắt đầu cho phát thanh trên loa phường về nội dung Công điện với tần suất 1 tiếng/lần; lãnh đạo phường nhanh chóng ký ban hành Thông báo về việc thực hiện Công điện và cử cán bộ phát trực tiếp Thông báo này tới toàn bộ cơ sở kinh doanh trên địa bàn (trên các tuyến phố và trong các trung tâm thương mại, chợ…) 
 Phó Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành Nguyễn Thị Thu Hường và các cán bộ UBND, Công an phường yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh trên phố Bà Triệu thực hiện nghiêm Công điện khẩn số 11/CĐ-UBND
Trực tiếp cán bộ phường đã in sẵn các tờ thông báo ghi rõ “Chỉ bán mang về” và yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh dán ngay trước cửa hàng.  Đặc biệt, UBND phường lập tức tổ chức 2 tổ công tác, mỗi tổ do một phó chủ tịch phường chủ trì, cùng các lực lượng công an, y tế, dân phòng tự quản… chia làm 3 ca vào buổi sáng và 3 ca vào buổi chiều trực tiếp đến kiểm tra, đôn đốc tại các cơ sở kinh doanh, chú trọng vào các giờ cao điểm và các cơ sở dịch vụ ăn uống. Đồng thời, các đoàn thể phường như Hội phụ nữ, Cựu chiến binh… cũng tích cực vào cuộc tuyên truyền, nhắc nhở kịp thời trên các tuyến phố.
Cán bộ UBND phường Lê Đại Hành yêu cầu chủ các cửa hàng ăn uống dán ngay trước cửa hàng tờ thông báo ghi rõ “Chỉ bán mang về” 
Cùng đó, lãnh đạo UBND phường Lê Đại Hành cũng yêu cầu Y tế phường chủ trì tham mưu cho UBND, BCĐ phòng chống dịch Covid 19 thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của các cấp; tiếp tục hướng dẫn và yêu cầu các phòng khám tư nhân thực hiện nghiêm quy trình phòng khám an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế trên địa bàn phường. Đồng thời, yêu cầu bộ phận VHTT tăng tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh phường nội dung Công điện khẩn số 11/CĐ-UBND trên địa bàn, tiếp tục tuyên truyền đề nghị người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và phối hợp Công an phường giám sát các cơ sở kinh doanh Karaoke, quán bar thực hiện việc tạm dừng hoạt động, đề xuất UBND phường xử lý kịp thời đối với các cơ sở không thực hiện…
Lãnh đạo UBND phường, Công an phường Lê Đại Hành nhắc nhở hộ kinh doanh đồ uống tại 40 phố Đoàn Trần Nghiệp thực hiện nghiêm Công điện khẩn của Thành phố
Ghi nhận thực tế cho thấy, ngay từ khi 12h Công điện của TP có hiệu lực, hầu hết các cơ sở kinh doanh ăn uống đều đã đóng cửa hoặc chỉ bán mang về; các cửa hàng cắt tóc, gội đầu… đều đóng cửa. Đến 17h thực tế trên địa bàn phường Lê Đại Hành, lực lượng chức năng chưa phải xử lý trường hợp nào không chấp hành Công điện. Lãnh đạo phường khẳng định, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, nhắc nhở trên địa bàn và kiên quyết xử lý nghiêm nếu có trường hợp vi phạm.
 Hầu hết cơ sở kinh doanh ăn uống tại phường Minh Khai đều chấp hành nghiêm Công điện khẩn của Thành phố"
Tại phường Minh Khai, ghi nhận tại thời điểm 17h30 ở khu vực chợ Ngõ Gốc Đề, các cửa hàng bán chè, nước sinh tố, cháo… đều treo biển “Chỉ bán mang về”, trong khi mọi ngày đây là khu vực tập trung rất đông người dân đến ăn uống. Ngay sau khi nhận được Công điện khẩn của TP, đầu giờ sáng nay, Chủ tịch UBND phường đã chỉ đạo lực lượng công an cùng các lực lượng nhanh chóng triển khai các nội dung Công điện.
Cùng với việc phát thanh tuyên truyền trên loa phường, Công an phường cùng một số cán bộ UBND phường đã tiến hành đi tuyên truyền nhắc nhở trên các ngõ, phố, chợ… và yêu cầu chủ các cơ sở kinh doanh ăn uống, cắt tóc, gội đầu… trên địa bàn ký cam kết ngay về việc thực hiện Công điện. Sâu 12h, lực lượng Công an phường tiếp tục đi kiểm tra việc chấp hành, trên quan điểm sẽ xử lý nghiêm nếu có trường hợp cố tình vi phạm.
 Cửa hàng bán cháo tại đầu ngõ Gốc Đề (phường Minh Khai) treo biển ghi rõ "Hàng bán mang về"
Vào thời điểm cuối buổi chiều 25/5, Phó Chủ tịch UBND phường Minh Khai Đặng Xuân Hải trao đổi với Kinh tế & Đô thị cho hay: Với hơn 40 cơ sở kinh doanh thuộc đối tượng phải thực hiện Công điện khẩn của TP, trong một buổi chiều qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phường chưa phải xử lý trường hợp nào cố tình không chấp hành chỉ đạo của TP cũng như của chính quyền quận, chính quyền phường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần