Giả danh nhân viên siêu thị để lừa đảo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (24/7), Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an quận Gò Vấp - TP Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan này đang thụ lý điều tra “Vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” xảy ra trên địa bàn quận thời gian qua.

Hóa đơn được các đối tượng làm giả để lừa người dân.
Hóa đơn được các đối tượng làm giả để lừa người dân.
Theo Công an quận Gò Vấp, khoảng 11 giờ ngày 13/5, 3 đối tượng không rõ lai lịch điều khiển xe ô tô (Daewoo Matiz, BKS 52S-3095) đến một số nhà dân trên đường Nguyễn Tư Giản và đường Bùi Quang Là (phường 12), giới thiệu là nhân viên của siêu thị Co.opMart bán bếp năng lượng mặt trời công nghệ Việt - Nhật (hiệu Nakawa), với giá 6.990.000 đồng/bếp. Nhóm này cũng giới thiệu về nhiều chương trình khuyến mãi “khủng” tại hệ thống siêu thị này.

Sau khi lừa bán được bếp gas cho khách hàng, các đối tượng cũng ký phiếu bảo hành sản phẩm tại Trung tâm Siêu thị bảo hành Co.opMart đưa cho các nạn nhân. Sau khi nhóm này bỏ đi, chị Nguyễn Thị Kim Vân (SN 1964, quận Gò Vấp) và chị Lê Thị Thúy (SN 1990, quận Gò Vấp) kiểm tra phát hiện công dụng của bếp không giống như quảng cáo, biết bị lừa, đã đến cơ quan công an trình báo.

Theo phản hồi từ Liên hiệp Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), Hệ thống siêu thị Co.opMart không ban hành mẫu phiếu Trung tâm Siêu thị bảo hành Co.opMart như các đối tượng đã giao cho người dân và không cử nhân viên đi bán hàng di động như vậy. Đồng thời, đơn vị này cũng xác nhận các mẫu con dấu, tài liệu của các đối tượng đều là giả.

Hiện Công an quận Gò Vấp đã vào cuộc để điều tra, làm rõ vụ việc.