Giá dầu Mỹ rơi xuống "đáy" của gần 13 năm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo các chuyên gia phân tích, nguồn cung dôi dư dai dẳng là nguyên nhân duy nhất khiến giá dầu thế giới tiếp tục giảm trong phiên 11/2, đẩy giá dầu thô của Mỹ xuống mức thấp nhất trong gần 13 năm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Sau khi đã giảm khoảng 3,5 USD/thùng trong ba phiên trước, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 3/2016 khép phiên 11/2 tiếp tục giảm 1,24 USD (4,5%) xuống 26,21 USD/thùng - mức “đáy” kể từ tháng 5/2003. Trong khi đó, tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 4/2016 cũng giảm 78 xu Mỹ (2,6%) xuống 30,06 USD/thùng.

Nhận định về bước đi của giá dầu trong phiên này, chuyên gia Carl Larry thuộc Frost & Sullivan cho biết kinh tế toàn cầu đang cho thấy một vài dấu hiệu đi xuống, và rằng, các thị trường toàn cầu thiếu đà hồi phục. Chuyên gia này cảnh báo nếu nhu cầu dầu vẫn ở mức thấp và nền kinh tế vẫn ảm đạm, xu hướng giá dầu thấp sẽ còn tiếp diễn.

Bên cạnh đó, theo giới phân tích, tâm lý nhà đầu tư trên thị trường dầu mỏ hiện rất bi quan sau khi một báo cáo mới nhất từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho biết sản lượng khai thác dầu của tổ chức này đã tăng thêm khoảng 130.000 thùng/ngày trong tháng Một vừa qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần