Giá dầu tăng 4% sau cuộc gặp của lãnh đạo Nga - Ả Rập Saudi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá dầu tăng hơn 4% sau khi Bộ trưởng Dầu mỏ Ả Rập Saudi Ali al-Naimi và lãnh đạo các nước đối tác Nga, Qatar và Venezuela có cuộc gặp tại Doha trong ngày hôm nay (16/2).

Giá dầu thô Brent đã tăng 4,07%, lên mức 34,75 USD/thùng trong khi dầu WTI đã tăng 4,31% và giao dịch ở mức 30,72 USD/thùng.
Giá dầu tăng 4% sau cuộc gặp của lãnh đạo Nga - Ả Rập Saudi - Ảnh 1
Dù nội dung cụ thể về chương trình nghị sự giữa các nhà lãnh đạo ngành năng lượng của Ả Rập Saudi, Nga, Qatar và Venezuela nhưng nhiều nhà đầu tư kỳ vọng một số nước thành viên của Tổ chức Xuất khẩu dầu mỏ thế giới (OPEC) có thể sẽ thống nhất được hành động để tăng giá dầu.

Tình trạng giá dầu xuống thấp khiến các nước thành viên OPEC gặp nhiều khó khăn do xuất khẩu dầu chiế tỷ trọng lớn trong tổng thu ngân sách. Nga và Venuezuela được coi là những nạn nhân lớn nhất của tình trạng dầu mất giá. Tuy nhiên, ngay cả Ả Rập Saudi – quốc gia giàu có bậc nhất của Vùng Vịnh cũng đã bắt đầu cảm nhận được tác động tiêu cực của sự lao dốc của giá “vàng đen”. Vì thế, cuộc gặp này được coi là một bước chuyển quan trọng trong chính sách của Ả Rập Saudi vốn kiên quyết theo đuổi biện pháp “nằm yên” để giá dầu tự điều chỉnh theo thị trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần