Giá dầu thô liên tiếp lao dốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường Mỹ đón nhận các báo cáo kinh tế trái chiều, bao gồm chỉ số dịch vụ giảm xuống 53% trong tháng 12, trong khi đơn đặt hàng tại các nhà máy tháng 11 tăng 1,8%. Những báo cáo này cũng có tác động ít nhiều tới giao dịch dầu thô trên sàn hàng hóa New York.

Đây cũng là phiên lao dốc thứ 5 liên tiếp của mặt hàng dầu thô.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo giới phân tích, áp lực từ dự báo lượng cung ứng dầu thô toàn cầu sẽ trở nên thừa mứa khi sản lượng dầu từ Libya tăng lên, đã khiến giá dầu thô quốc tế giảm mạnh trong phiên giao dịch đêm qua. Cuối tuần trước, hãng dầu khí quốc gia của Libya cho biết mỏ dầu El Sharara ở phía nam nước này đã tái khởi động với sản lượng 60.000 thùng mỗi ngày và tăng hơn trong những ngày tới.

Chốt phiên ngày giao dịch đầu tuần tại sàn giao dịch New York phiên 6/1, giá dầu ngọt nhẹ New York giao tháng 2/2014 giảm 53 xu Mỹ xuống 93,43 USD/thùng.

Tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng giảm 16 xu xuống 106,73 USD/thùng.

Diễn biến cùng chiều với dầu thô, kết thúc phiên giao dịch 6/1, giá xăng giao tháng 2 giảm nhẹ xuống còn 2,65 USD mỗi gallon, trong khi giá dầu sưởi giao cùng kỳ hạn đi ngang ở mức 2,94 USD mỗi gallon. Ngược dòng, giá khí đốt giao tháng 2 tăng nhẹ 0,1% lên 4,31 USD/ triệu BTU, nhờ đợt không khí lạnh đang tràn ra gần một nửa nước Mỹ, khiến cuộc sống của nhiều người dân bị đảo lộn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần