Giá dầu tuột dốc, giảm trên 6% đêm qua

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá dầu thế giới tụt hơn 6% trong phiên giao dịch đêm 8/4 do lượng dầu tồn kho của Mỹ tăng mạnh và sản lượng của Saudi Arabia đạt mức kỷ lục.

Báo cáo hàng tuần của Bộ Năng lượng Mỹ cho biết, dự trữ dầu thô của nước này tăng thêm 10,95 triệu thùng, đạt mức 482,39 triệu thùng trong tuần trước - mức tăng lớn nhất kể từ năm 2001. Trong đó, khối lượng dầu tồn kho ở cảng dầu Cushing thuộc bang Oklahoma tăng 1,2 triệu thùng, lớn nhiều so với dự báo của các chuyên gia.

Thông tin này ngay lập tức đẩy giá dầu giảm nhanh chóng sau khi đã trượt dốc do lượng khai thác của Saudi Arabia đạt mức ky lục (10,3 triệu thùng/ngày) trong tháng 3.

Giá dầu Brent giao tháng 5 tại thị trường London giảm 3,55 USD/thùng, tương đương giảm 6%, chốt ở mức 55,55 USD/thùng. Giá dầu thô giao tháng 5 tại thị trường New York giảm 3,56 USD/thùng, tương đương giảm 6,6%, chốt ở mức 50,42 USD/thùng.

Không chỉ giá dầu giảm mà giá xăng cũng giảm mạnh phiên hôm qua. Giá xăng RBOB giao sau tại Mỹ giảm 12,17 cent, tương đương giảm hơn 6,5%, đóng cửa ở mức 1,7392 USD/gallon.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 7/4, giá dầu đóng cửa ở mức gần 54 USD/thùng – mức cao nhất kể từ đầu năm đến nay.

Thời gian gần đây, giá dầu thế giới thường xuyên biến động mạnh. Vào đầu tuần này, giá dầu đã tăng vọt khi có dự báo cho rằng mức tồn kho dầu của Mỹ trong tuần qua không lớn. Thị trường cũng kỳ vọng thỏa thuận hạt nhân của Iran sẽ không thể sớm gây sức ép mất giá dầu.

Hôm qua (8/4), giới đầu tư dầu chuyển từ hy vọng sang thất vọng khi Bộ trưởng Bộ Dầu lửa Saudi Arabia Ali al-Naimi tuyên bố nước này sẵn sàng “cải thiện” giá dầu chỉ trong trường hợp các nhà sản xuất ngoài Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) tham gia vào nỗ lực này. Ông Ali al-Naimi cũng tuyên bố Saudi Arabia muốn duy trì sản lượng dầu ở mức 10 triệu thùng/ngày./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần