Huyện Gia Lâm có trên 28.000 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/7, Hội Nông dân huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội, nhiệm kỳ 2018 - 2023 và sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm.

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Gia Lâm Chu Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.
Trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, cán bộ hội viên Hội Nông dân huyện Gia Lâm đã đoàn kết, năng động, sáng tạo và nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác hội và phong trào nông dân. Các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đã đạt và vượt 50% so với kế hoạch. Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững được đẩy mạnh.
Toàn huyện hình thành 20 mô hình áp dụng công nghệ cao trong sản xuất và chăn nuôi với hơn 500 hộ nông dân tham gia. Bên cạnh đó, hội tiếp tục thực hiện hỗ trợ hội viên nông dân tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật. Hội nông dân từ huyện tới cơ sở tổ chức được 372 buổi tập huấn khoa học kĩ thuật với các nội dung như kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ăn quả, chăn nuôi gia súc, gia cầm cho trên 34.000 lượt hội viên.
Công tác hỗ trợ vốn cho nông dân được chú trọng, đến nay Hội nông dân huyện đang quản lý 38,5 tỷ nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân các cấp, cho 1.714 hộ vay và dư nợ ngân hàng Chính sách xã hội huyện là 164,8 tỷ đồng, cho 3.368 hộ vay.

 Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Với sự hỗ trợ từ tổ chức Hội, 2 năm qua, toàn huyện Gia Lâm có trên 28.000 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; 30 lượt tập thể, 43 lượt cá nhân được Trung ương Hội, TP và huyện khen thưởng. Hội nông dân huyện Gia Lâm liên tục được công nhận là đơn vị xuất sắc, 2 năm liên tục 2019, 2020 là đơn vị dẫn đầu thi đua của Hội Nông dân TP Hà Nội.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Huyện uỷ Gia Lâm Đặng Thị Huyền đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng cũng như kết quả đạt được của Hội Nông dân huyện trong nửa nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị thời gian tới, Hội tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ hội viên, thực hiện nghiêm các chủ trương chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, tiếp tục tập trung thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu cuối nhiệm kỳ.
Xây dựng tổ chức hội và giai cấp nông dân vững mạnh, đổi mới tư duy, tích cực vận động nông dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp. Phát huy vai trò, trách nhiệm của Hội, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đặc biệt là có nhiều phần việc ý nghĩa góp phần giúp các xã về đích NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.
 Nhân dịp này, 5 tập thể được nhận giấy khen của UBND huyện và 7 tập thể được Hội Nông dân huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân giữa nhiệm kỳ 2018 - 2023.