Gia Lâm gặp mặt ứng cử viên đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021- 2026

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/5, UBND - Ủy ban Bầu cử (UBBC) - Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm đã tổ chức hội nghị gặp mặt ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Gia Lâm, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Tại hội nghị, UBBC huyện Gia Lâm đã công bố danh sách ứng cử viên về các đơn vị bầu cử của huyện.
Đại diện UBBC huyện Gia Lâm hướng dẫn kỹ năng xây dựng, trình bày Chương trình hành động và vận động bầu cử
Sau khi nghe báo cáo khái quát tình hình kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng 5 năm 2016- 2020, 4 tháng đầu năm 2021 và định hướng phát triển giai đoạn 2021- 2025 của huyện Gia Lâm, các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021- 2026 đã được đại diện UBBC huyện hướng dẫn kỹ năng xây dựng, trình bày Chương trình hành động và vận động bầu cử; những lưu ý chuẩn bị trình bày Chương trình hành động như: Thời lượng trình bày, thời gian dành cho việc đặt câu hỏi và trả lời, mong muốn, kỳ vọng của cử tri; yếu tố trình bày Chương trình hành động có hiệu quả; điều nên làm và không nên làm khi trình bày Chương trình hành động trước cử tri… UBBC huyện cũng lưu ý chương trình hành động nên ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu và có các giải pháp liên quan đến phương hướng phát triển của địa phương...
Tại hội nghị, UBBC huyện Gia Lâm đã triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) giữa người ứng cử đại biểu HĐND huyện với cử tri. Việc tổ chức hội nghị TXCT vận động bầu cử cần đảm bảo đúng tiến độ, thời gian, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Quá trình thực hiện khách quan, dân chủ, công bằng giữa những người ứng cử, có sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam với HĐND, UBND và các tổ chức thành viên của MTTQ các cấp. 8 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện Gia Lâm sẽ tổ chức để người ứng cử đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri vận động bầu cử từ ngày 28/4/2021 đến ngày 22/5/2021.
Sau hội nghị gặp mặt, các ứng cử viên sẽ chủ động xây dựng Chương trình hành động ngắn gọn, phù hợp; lựa chọn thông tin về địa bàn bầu cử để xây dựng Chương trình hành động của mình gắn với tình hình thực tế của địa phương, mang tính thuyết phục cao, được cử tri ủng hộ. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm sẽ tập trung chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức thành công hội nghị TXCT trong điều kiện tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần